[tintuc]

Team building là xây dựng đội ngũ, hay một số người vẫn gọi là đội nhóm. Bạn hãy hình dung quá trình xây dựng tinh thần đồng đội cũng như dựng một căn nhà. Bạn cần một nền móng thật vững chắc trước khi xây tường, lợp mái. Và khi khung nhà đã chắc rồi thì quá trình lắp đặt nội thất, những chi tiết người ngoài không thể nhìn thấy nhưng thiết yếu như hệ thống điện và nước cũng không có gì là khó. Cuối cùng, chỉ cần một chút trang trí thêm là bạn đã có một ngôi nhà hoàn chỉnh, vững chãi tuyệt đẹp để cư ngụ.

Team building là khóa học cần thiết cho hầu hết các đơn vị trong đó cần có sự phối hợp làm việc của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức. Teambuilding lại càng thực sự cần thiết cho những tổ chức mà ở đó xuất hiện những mâu thuẫn và thiếu đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và bộ phận. Ngoài ra Teambuilding cũng cần thiết cho các tổ chức có nhiều văn phòng chi nhánh đặt tại các vùng miền địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài.

Lợi ích của Team building

Team Building mang lại lợi ích vô cùng to lớn không chỉ với doanh nghiệp mà còn với bản thân các thành viên tham gia. Nó như sợi dây vô hình gắn kết toàn thể nhân viên trong tổ chức, giúp rèn luyện các kỹ năng làm việc cần có, tạo sân chơi vui vẻ và rèn luyện thể lực bằng những trò chơi vui nhộn, bổ ích.

Lợi ích đối với doanh nghiệp

Công cụ khuyến khích tinh thần làm việc nhóm

Sự gắn kết giữa các thành viên trong doanh nghiệp là nền tảng để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh. Nếu một thành viên trong tổ chức cảm thấy không thể hợp tác, làm việc cùng với các thành viên khác có thể là nguy cơ khiến cho tập thể đó sụp đổ nhanh chóng.

Việc tổ chức hoạt động team building không chỉ liên kết các thành viên trong cùng bộ phận mà còn đối với những đồng nghiệp ở các phòng ban khác. Đôi khi việc thiếu tiếp xúc giữa các phòng ban dẫn đến những ấn tượng không tốt làm cho hiệu quả cộng tác chung rất kém, nhưng thông qua hoạt động team building có thể làm gia tăng kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả giữa các phòng ban trong doanh nghiệp.

Công cụ truyền thông nội bộ

Thay vì liên tục sử dụng những thông báo bằng văn bản, emaill… một cách cứng nhắc thì hoạt động team building lại là một hoạt động thiết thực hơn. Đây được xem như một công cụ hiệu quả mà ban lãnh đạo công ty sử dụng để truyền tải tinh thần làm việc, thông điệp tích cực đến nhân viên của mình.

Giải quyết mâu thuẫn nội bộ doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động team building thường niên giúp ban lãnh đạo nhìn nhận ra được những mâu thuẫn tìm ẩn giữa các thành viên trong tổ chức.Từ đó có thể tìm kiếm những cách thức giải quyết và khắc phục các mâu thuẫn một cách nhanh chóng, hạn chế gây ra những hiểu lầm làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hay việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Các hoạt động thường xuyên được tổ chức nhằm xây dựng một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, gắn bó như: tổ chức sinh nhật, khen thưởng,… nhưng vẫn chưa đủ nếu doanh nghiệp mong muốn có một nguồn nhân lực thực sự gắn kết. Hoạt động team building sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc củng cố tinh thần tập thể, xây dựng niềm tin và sự gắn bó giữa các nhân viên với tổ chức.

Quảng bá thương hiệu công ty

Những hình ảnh, video thú vị sau mỗi hoạt động team building được bộ phận truyền thông hay mỗi cá nhân đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội là cách quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, làm tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, từ đó làm gia tăng lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Lợi ích đối với người tham gia

Rèn luyện kĩ năng quản lý thời gian

Mỗi một trò chơi, hoạt động trong team building đều có giới hạn thời gian nhất định do đó các đội sẽ phải phát huy toàn bộ sự sáng tạo, nhanh nhẹn để nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết các thử thách trong thời gian ngắn nhất để dành chiến thắng trước các đội khác. Điều này sẽ giúp cho nhân viên tự rèn luyện được kỹ năng quản lý thời gian khi trở lại công việc, họ tự sắp xếp được công việc để hiệu quả nhất các mục tiêu đề ra mà không bị trễ deadline và hoàn thành KPI được đề ra.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Đối với hoạt động team building, các thành viên phải hỗ trợ hết mình cho đồng đội, họ phải gắn kết, hỗ trợ nhau hết mình để dành chiến thắng. Đây cũng là hàm ý về sự gắn kết trong quá trình làm việc trong doanh nghiệp, nếu không thực sự giao tiếp tốt thì quá trình làm việc của nhân viên đó sẽ không thể được thực hiện tốt và làm ảnh hưởng đến sự cố gắng của một tập thể.

Rèn luyện kỹ năng lãnh đạo

Việc duy trì được một cái đầu lạnh và đưa ra những quyết định sáng suốt trong khi tham gia team building là yếu tố quyết định team vượt qua được các thử thách để về đích. Điều này cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình làm việc, rất cần những người có thể đưa ra những quyết định sáng suốt và dẫn dắt team hoàn thành các mục tiêu công việc một cách hiệu quả.

Nâng cao sức khỏe bản thân

Tham gia một chương trình team building là cơ hội để các thành viên rèn luyện sự dẻo dai, nhanh nhẹn. Hoạt động này giúp ích rất nhiều cho các nhân viên văn phòng, giúp họ vận động giải tỏa căng thẳng, reset lại tinh thần làm việc.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 96/ 83 Tân Triều Mới, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]


Liên Hệ Chúng Tôi

-->