[tintuc]

   Từ xưa đến nay mỗi dịp rằm tháng 8, mọi người, nhất là trẻ em lại háo hức, hân hoan đón Tết trung thu. Hình ảnh ngày trung thu luôn mang không khí cổ tích với chiếc đèn ông sao nhiều màu sắc, với mâm cỗ trông trăng, với hình ảnh cây đa huyền thoại… Và tất nhiên, trong vô vàn những hình ảnh đặc trưng của ngày hội trăng rằm không thể thiếu chú Cuội lém lỉnh, chị Hằng Nga xinh đẹp. Đặc biệt, phong tục múa lân trung thu được xem là một trong những hoạt động được mọi người mong chờ và không thể thiếu mỗi mùa trung thu về. Tuy quen thuộc là thế, nhưng chắc hẳn không nhiều người biết đến nguồn gốc và ý nghĩa múa lân trung thu?

   Múa lân thường được biểu diễn trong các dịp lễ Tết và các lễ hội truyền thống, văn hóa và tôn giáo. Bắt nguồn từ môn nghệ thuật múa nhân gian đường phố ở Trung Quốc, bộ ba con thú Lân - Sư - Rồng theo quan niệm nhân gian Trung Hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc, phát đạt,... Từ ngày văn hóa Trung Hoa vào Việt Nam, tục múa lân cũng từ đó mà rộng rãi hơn.

   Múa lân không chỉ là môn nghệ thuật dân gian mà còn là lời cầu chúc sự thịnh vượng cho những tháng còn lại trong năm. Tùy theo không gian và mùa lễ hội, lân sư rồng sẽ có những bài múa khác nhau, không chỉ múa riêng lẻ mà còn có thể múa chung để tạo thành bộ ba hoàn hảo nhất.

   Nhóm lân sư rồng sẽ di chuyển khắp đường phố, thôn xóm với những điệu múa điêu luyện hòa với tiếng trống âm vang thu hút sự chú ý của mọi người, đám đông sẽ hùa đi theo và cười nói rộn rã tạo nên những âm sắc nhộn nhịp cho ngày Tết Trung Thu.
   Theo quan niệm của người Việt chúng ta thì Lân Sư Rồng chính là biểu trưng cho sự may mắn, bình an, thịnh vượng và mang đến điềm lành, phát đạt cho mọi nhà. Đây là một nét văn hóa nghệ thuật dân gian đường phố đem đến bầu không khí tươi vui rộn ràng trong ngày Tết Trung Thu.

   Sự kết hợp hài hòa giữa các bài múa Lân, múa Sư múa Rồng sẽ tạo nên nét đặc sắc trong màn trình diễn. Để trình diễn một tiết mục có hồn và thu hút thì đòi hỏi người nghệ nhân phải biết hòa mình vào từng bước di chuyển nhịp nhàng của Lân sao cho vừa duyên dáng vừa oai hùng.

   Có thể nói lân sư rồng là một phần không thể thiếu trong tết Trung thu, xã hội ngày càng phát triển dù cho đã xuất hiện thêm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới trong ngày Tết Trung Thu nhưng Múa Lân Sư Rồng vẫn mãi trường tồn và không bao giờ mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có của nó trong thời đại ngày nay.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề BSG hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng những màn múa lân chuyên nghiệp nhất giúp các bé hòa mình vào thế giới cổ tích, tận hưởng những giây phút thật sự vui vẻ, ý nghĩa trong ngày tết thiếu nhi của các em. BSG vinh dự góp phần tạo nên thành công cho sự kiện của quý khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để có được sự hài lòng tuyệt đối. Bởi sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển của công ty tổ chức sự kiện BSG.

--------------------------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
Hotline: 0902 04 6626 
Phòng Kinh Doanh: 0528 405 999 - 085 7786 999 
Địa chỉ: Ngõ 83 đường Tân Triều mới, Thanh Trì, Hà Nội


[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->