[tintuc]

Trong một sự kiện, nếu thông điệp của chương trình, khán giả tới tham gia sự kiện đóng vai trò quan trong thứ nhất và thứ hai thì MC sẽ là người truyền tải thông điệp đó tới khán giả, giúp khán giả cảm thấu được thông điệp sự kiện. Vì vậy, cần lựa chọn MC phù hợp với chương trình, có khả năng dẫn dắt khán giả hòa vào thông điệp của sự kiện. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tiêu chí để lựa chọn MC phù hợp chon sự kiện của bạn. 

Trong bất cứ sự kiện hay hoạt động nào cũng cần có người dẫn dắt để chương trình diễn ra một cách suôn sẻ và thành công. 

Vai trò của MC trong sự kiện 

  • MC sẽ truyền tải thông tin của sự kiện đến những người tham gia, hướng tới mục đích chính của sự kiện;
  • MC cũng chính là người gắn kết mọi người lại với nhau thông qua những lời nói, hoạt động của mình;
  • Tạo nên những tiếng cười sảng khoái với những câu nói dí dỏm hài hước;
  • Là cầu nối mang thông thông điệp của chương trình đến khán giả. 

Những tiêu chí cần có của 1 MC 

Giọng nói

Điều quan trọng nhất của một MC chắc chắn phải là giọng nói. Giọng nói, giọng điệu là một tiêu chí ảnh hưởng lớn đến khả năng truyền tải thông tin - nghề của MC theo một khía cạnh nào đó. Tùy vào từng thể loại, nội dung chương trình sự kiện khác nhau mà người dẫn chương trình phải biến hóa giọng nói giọng điệu theo những cách khác nhau. Giọng điệu của một người dẫn sự kiện dành cho thiếu nhi hiển nhiên phải khác với giọng điệu của một MC đêm gala của một doanh nghiệp. Nhìn chung thì MC chuyên nghiệp nhất định phải có giọng nói trôi chảy, rõ ràng. 

Vốn kiến thức

Vốn kiến thức sâu là điều mà bất cứ người bình thường nào cũng nên có chứ không chỉ riêng MC. Kiến thức cần biết không những sâu mà còn phải rộng về các vấn đề chính trị, kinh tế, đời sống, xã hội,... từ đó có thể phân tích và tổng hợp các vấn đê từ những quan điểm cá nhân. Một người dẫn chương trình về ca nhạc không có nghĩa là không cần đế kiến thức kinh tế. Bởi khi có kiến thức sâu rộng thì MC sẽ có những cái nhìn sâu sắc, đa chiều và co thể liên hệ các vấn đề với nhau tốt hơn. 

Khả năng xử lí tình huống

Trong các sự kiện sẽ luôn có những rủi ro lớn hay nhỏ đòi hỏi toàn bộ ban tổ chức và MC cần phối hợp hài hòa để xử lí tình huống kịp thời. Vì vậy MC cũng là một trong những nghề đòi hỏi sự nhanh nhạy. Trong thực tế, có rất nhiều người dẫn chương trình có những pha xử lý "kém tinh tế" khiến khán giả dở khóc dở cười. Từ đó khán giả không chỉ mất thiện cảm với MC mà còn có thể mất thiện cảm với cả chương trình. Vì vậy, khả năng xử lý tình huống rất là quan trọng đối với người dẫn chương trình chuyên nghiệp. 

Ngoại hình 

Mặc dù không công bằng, nhưng ngoại hình ưa nhìn sẽ luôn mang đến cho bạn những ưu thế hơn người bình thường. Đối với MC dẫn chương trình cũng vậy, nét đẹp chắc chắn sẽ thu hút khán giả hơn. Tuy nhiên, ngoại hình ưa nhìn ở đây không chỉ nói tới nhan sắc mà còn là trang phục phải chỉn chu, gọn gàng. Một người dẫn chương trình chuyên nghiệp nhìn phải thật "tươm tất", biết cách lựa chọn những trang phục phù hợp với các sự kiện khác nhau. 

Lí do nên chọn MC sự kiện của chúng tôi: 

  • Đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, cung cấp thiết bị sự kiện cũng như cho thuê nhân sự sự kiện;

  • Cung cấp đầy đủ MC cho nhiều loại hình sự kiện: teambuilding, khai trương, động thổ, thôi nôi, sinh nhật, hội nghị, lễ trao giả, ra mắt sản phẩm mới,...

  • Ngoài cho thuê MC, chúng tôi còn cho thuê các nhân sự như PG, nhóm nhảy - nhóm múa,... luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

Hotline: 0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Phòng kinh doanh: 0826 999 002 - 0915 413 766 

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->