[tintuc]

    Để tổ chức một sự kiện thành công thì cần sự kết hợp hài hòa của rất nhiều chi tiết, trong số đó không thể thiếu âm thanh ánh sáng. Nếu một sự kiện không đầu tư về âm thanh, ánh sáng thì chắc chắn sự kiện đó sẽ thất bại. Để giúp cho sự kiện của doanh nghiệp diễn ra tốt đẹp và để lại ấn tượng trong lòng khách mời thì bạn hãy ghi nhớ 5 lưu ý sau về việc chuẩn bị âm thanh, ánh sáng cho sự kiện.

    Thiết bị âm thanh ánh sáng là các thiết bị và công cụ điện tử bao gồm các yếu tố về âm thanh và hình ảnh. Mỗi sự kiện và địa điểm tổ chức sẽ có hệ thống các thiết bị âm thanh, ánh sáng khác nhau. Một số thiết bị cơ bản sau:

  • Mic: mic không dây, mic đứng...
  • Hệ thống âm thanh: cố định, di động,...
  • Hệ thống chiếu sáng: các loại đèn trần, đèn treo tường,..
  • Hệ thống điện: nguồn điện, ổ cắm,...
  • Loa
  • Máy chiếu
  • Camera
  • .....

5 lưu ý khi chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho sự kiện

1. Đảm bảo các vị trí quan trọng được chiếu sáng

    Trong mọi sự kiện, đặc biệt là các sự kiện tổ chức ngoài trời vào buổi tối thì các vị trí như sân khấu, quầy bar và lối thoát hiểm luôn được nhìn thấy rõ ràng để người tham dự có thể tìm thấy mọi thứ mà mình muốn một cách thuận tiện và nhanh chóng. Ánh sáng trên sân khấu phải đảm bảo rõ ràng không bị chói để người tham dự cảm thấy thoải mái khi quan sát. Với các sự kiện được tổ chức bên ngoài với quầy bar và bàn buffet thì đèn LED nhỏ là một công cụ thích hợp để lôi kéo sự chú ý vào bàn đồ ăn, thức uống.

2. Đảm bảo nguồn điện và thiết bị thay thế đầy đủ

    Để đảm bảo các thiết bị như đèn, dàn loa, mic,...tạo ra được hiệu ứng tốt thì bạn cần phải đảm bảo nguồn điện được cấp phát đầy đủ, chuẩn bị pin và các thiết bị thay thế dự trù. Khách mời có thể không nhận ra khi hệ thống âm thanh, ánh sáng của sự kiện hoạt động ổn định nhưng lại để ý rõ ràng ngay khi có sự cố xảy ra.

3. Thiết kế ánh sáng để tạo không khí và điểm nhấn thích hợp cho sự kiện

    Ánh sáng là công cụ cần thiết để tạo hiệu ứng và tác động lên thị giác từ đó tác động đến cả tâm lý của người tham dự sự kiện. Mỗi loại ánh sáng như ánh sáng trắng, ánh sáng màu, ánh sáng chuyển động,...đều có khả năng tạo ra các hiệu ứng nghệ thuật khác nhau cho từng sự kiện. Vì thế, doanh nghiệp cần phải thiết kế hệ thống ánh sáng sao cho hiệu quả nhất như mình mong muốn. Đặc biệt, các sự kiện về âm nhạc, biểu diễn, trình diễn,...là loại sự kiện mà bạn nên đặt yếu tố ánh sáng lên hàng đầu.

4. Đảm bảo hệ thống âm thanh rõ ràng, chuyên nghiệp

    Để sự kiện có âm thanh rõ ràng, chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố như quy mô của địa điểm, mục đích sự kiện, số lượng khách mời và vị trí tổ chức sự kiện. Hệ thống loa, mic phải có âm thanh chất lượng cao, rõ ràng. Nếu doanh nghiệp muốn tổ chức một sự kiện có quy mô lớn thì phương án dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất là nên thuê một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín chuẩn bị âm thanh ánh sáng.

5. Diễn tập với toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng

    Trước vài ngày diễn ra sự kiện doanh nghiệp nên xem xét, sắp xếp lại và diễn tập sự kiện từ đầu đến cuối. Nhưng cần đảm bảo thời gian giữa ngày diễn tập và ngày tổ chức sự kiện phải đủ để đơn vị tổ chức có thể sửa chữa hoặc thay đổi lại. Đặc biệt, trong ngày diễn tập doanh nghiệp cần chú ý đến sự phù hợp của chất lượng âm thanh và ánh sáng, vị trí sắp đặt và chất lượng của màn chiếu.

    Có thể thấy, âm thanh ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng với việc tổ chức sự kiện. Để tổ chức sự kiện thành công tốt đẹp, doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc hợp tác với một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo chắc chắn hơn cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí. Tổ chức sự kiện BSG với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt tình đã tổ chức thành công nhiều sự kiện từ lớn đến nhỏ. Nếu quý khách có nhu cầu tổ chức sự kiện thì chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng phục vụ quý khách hàng và đối tác.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]


Liên Hệ Chúng Tôi

-->