[tintuc]

    Sân khấu được coi như "linh hồn" của sự kiện vì thế để làm nổi bật sân khấu bạn cần phải trang trí sân khấu đẹp và ấn tượng nhất. Vậy làm thế nào để trang trí sân khấu hiệu quả thì bạn hãy xem những kinh nghiệm để trang trí sân khấu hiệu quả trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Chú ý gì về backdrop sân khấu?

    Backdrop chính là phần phông nền của sân khấu, được đặt ở giữa của các sự kiện. Trên backdrop sẽ được in các thông tin quan trọng như tên công ty, đơn vị tổ chức, tên chương trình, nhà tài chợ, địa điểm, thời gian tổ chức... Các chương trình lớn sẽ được đầu tư vào backdrop với thiết kế hoành tráng.

    Phần backdrop được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như backdrop decan bồi fomex, backdrop bằng giấy, bạt hiflex loại thường, hiflex đế ghi có khả năng chống xuyên sáng.... Backdrop là một phần quan trọng trong trang trí sân khấu, backdrop còn được xem là bộ mặt của sự kiện giúp gửi tới thông điệp và những thông tin quan trọng đến khách mời. Vì backdrop là một yếu tố quan trọng nên bạn phải chú ý khi trang trí backdrop.

2. Chú ý về tỉ lệ sân khấu

    Khi thiết kế trang trí sân khấu vấn đề đau đầu nhất mà ban tổ chức gặp phải đó chính là tỷ lệ của sân khấu. Nếu sân khấu quá lớn mà diễn viên chỉ có vài người và phần decor trang trí lấn chiếm sang phần biểu diễn của nghệ sĩ sẽ làm mất đi vẻ đẹp cân đối.

    Lưu ý khi trang trí sự kiện bạn phải đảm bảo thống nhất kích thước của sân khấu cũng như diện tích decor cần trang trí. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế phần hậu trường đủ rộng theo số lượng khách mời để tránh tình trạng chật hẹp, không có chỗ để chuẩn bị.

3. Chú ý về bố cục khi trang trí sân khấu

    Những điều mà bạn phải lưu ý khi thiết kế bố cục sân khấu chính là: lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng so với bộ phận cánh gà, căn chỉnh bộ phận màn hình led, backdrop, bộ phận bục sân khấu....sao cho hợp lý nhất.

4. Chú ý về hệ thống âm thanh

    Yếu tố quan trọng trong những sự kiện giúp truyền tải nội dung đến người nghe chính là hệ thống âm thanh. Trong bất kỳ chương trình sự kiện nào thì đều cần phải có sự trợ giúp của âm thanh, điều này sẽ giúp chương trình thu hút người nghe, tạo nên không khí sôi động hoành tráng và truyền tải thông điệp của chương trình đến người nghe.

5. Chú ý gì về chiều sâu, chiều cao của các chướng ngại vật

    Đối với những sự kiện được tổ chức trong nhà thì sẽ phát sinh ra những vấn đề liên quan đến chiều cao cũng như chiều sâu của sân khấu. Đặc biệt, trong các khách sạn, nhà hàng sẽ còn được trang bị hệ thống đèn trang trí, cột nhà có thể làm hạn chế tầm nhìn của khách mời.

    Ngoài ra, nếu như sân khấu được thiết kế quá thấp thì sẽ khiến cho những khán giả ngồi sau bị che khuất tầm nhìn, khó thấy sân khấu. Tuy nhiên, nếu sân khấu quá cao cũng sẽ gây khó khăn trong việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở phía sau. Chính vì thế, trang trí sân khấu không phải là một chuyện đơn giản, mà bạn nên lưu ý những điều trên để có thể trang trí sân khấu hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội




[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->