[tintuc]

    Giống như một câu chuyện hay một bộ phim có cốt truyện, ý tưởng và kịch bản chính là linh hồn của một sự kiện. Nhờ có ý tưởng ban đầu mà một sự kiện nhen nhóm bắt đầu được định hình và dần dần lên những kế hoạch, kịch bản sau đó đi vào hoạt động. Có thể nói, ý tưởng và kịch bản chính là linh hồn của sự kiện. Và một cơ thể sống - sự kiện, không thể nào thiếu đi được linh hồn.

Ý tưởng và kịch bản là gì?

    Ý tưởng sự kiện là những sáng tạo và định hình sơ khai ban đầu về những dự định tạo nên một sự kiện nào đó. Ý tưởng sự kiện thực sự quan trọng, nó chính là yếu tố đầu tiên tạo nên sự khác biệt, độc đáo, thành công hay thất bại của một sự kiện. Ý tưởng độc đáo là cho sự kiện thu hút được nhiều người tham dự hơn, chính vì vậy, ý tưởng rất quan trọng đối với một sự kiện.
   Kịch bản là một trong các yếu tố then chốt làm nên một sự kiện thành công. Việc viết kịch bản tổ chức sự kiện yêu cầu phải có óc tổ chức và khả năng bao quát. Kịch bản bao quát toàn bộ chương trình càng chi tiết bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Kịch bản được xem như xương sống của sự kiện, dựa vào chiếc xương sống đó mà một sự kiện có thể đứng vững và theo khung đó mà sự kiện được phân chia các tiến trình hoạt động và có thể thành công được cũng là nhờ vào kịch bản.

Vai trò của ý tưởng và kịch bản đối với sự kiện 

    Việc lên ý tưởng và kịch bản cho sự kiện là điều rất quan trọng mà sự kiện nào cũng cần có. Mỗi sự kiện có thể sẽ có những điểm tương đồng tính chất hay quy mô. Tuy nhiên, mỗi sự kiện sẽ có những key moment hay sự sắp xếp riêng. Và điều đó là nhờ vào cách nghĩ và cách xây dựng ý tưởng và kịch bản của những người làm về hay mảng này. Ý tưởng và kịch bản tạo nên chất riêng cho sự kiện, là điểm nhấn để mọi người có thể phân biệt sự kiện này với sự kiện khác.           Ý tưởng chính là nguồn gốc của một sự kiện. Nhờ có ý tưởng, những người thực hiện và phối hợp làm chương trình đó sẽ định hình ra concept, chủ đề, màu sắc, key moment... cho sự kiện. Đây là bắt nguồn của một chuỗi để tạo ra sự kiện. Những người làm ý tưởng cần yêu cầu cần có sự sáng tạo cao về cả nội dung và hình thức thể hiện những nội dung đó sao cho thật hài hòa, bắt mắt. Mỗi ý tưởng cũng sẽ là một câu chuyện được kể, và ý tưởng-kịch bản có vai trò không thể tách rời với nhau, từ những ý nghĩ nhen nhóm ban đầu sau đó hình thành ý tưởng, triển khai kịch bản, thông qua kịch bản và bắt tay vào thực hiện
    Kịch bản có vai trò rất quan trọng đối với mỗi sự kiện. Một sự kiện ngoài kịch bản nội dung chạy chương trình chính ra thì một số bộ phận cần có kịch bản riêng như kịch bản âm thanh ánh sáng, kịch bản điều chỉnh chương trình dự phòng nếu có, kịch bản của MC....Những kịch bản này trước khi sự kiện được diễn ra đều được xem xét và chạy thử trước, điều đó là những người tổ chức sự kiện kiểm soát phần nào rủi ro của sự kiện về âm thanh, ánh sáng, nguồn điện hay các vấn đề liên quan để đảm bảo rằng khi sự kiện bước vào hoạt động thật có thể chỉn chu nhất có thể
    Lê ý tưởng và kịch bản cho sự kiện cần nhiều tâm huyết và thời gian để có thể hoàn thiện, bởi một sự kiện có thể thành công hay không, có sức hút với người tham dự hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc này. Vậy tại sao bạn không tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ lên ý tưởng và kịch bản cho sự kiện của bạn?

Cung cấp dịch vụ lên ý tưởng và kịch bản sự kiện

    Một sự kiện phong phú, sáng tạo là nhờ được chu toàn về kịch bản và những sáng tạo đột phá về ý tưởng. Đó là những điều mà công ty BSG hướng đến và thực hiện. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, BSG hiểu được tính chất của mỗi ngành nghề, mỗi loại sự kiện cần bứt phá ra sao, điểm nhấn ở đâu và kịch bản nào là phù hợp nhất cho sự kiện của bạn. Nếu như sự kiện của bạn còn đang thiếu một dấu chấm phá, một kịch bản hoàn chỉnh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]



    

Liên Hệ Chúng Tôi

-->