[tintuc]

    Ý tưởng chính là xương sống của một chương trình sự kiện mà những ai làm event đều phải biết. Sự kiện có thành công hay không thì phải nhờ vào yếu tố then chốt là ý tưởng chứ không phải đến từ khâu chuẩn bị hay quá trình thực hiện.

Ý tưởng đóng vai trò như thế nào trong tổ chức sự kiện

    Trước khi diễn ra sự kiện, người tổ chức phải làm công tác nghiên cứu tìm ra ý tưởng và lên kịch bản cho toàn bộ sự kiện. Sau đó, sẽ diễn ra các công tác ở phía sau như tìm nơi tổ chức, đặt đồ ăn thức uống, chương trình văn nghệ, trang trí sự kiện, phương tiện đưa đón khách, gửi thư mời cho khách, điều phối công việc của những thành viên, giám sát, theo dõi địa điểm tổ chức sự kiện, đánh giá kết quả....

    Ý tưởng chính là yếu tố then chốt quyết định sự kiện đó có thu hút người xem hay không. Mỗi một sự kiện được tổ chức với một mục đích riêng vì thế chúng ta phải có những ý tưởng khác nhau để tạo sự mới mẻ, khác biệt cho người xem. Như vậy người xem mới tiếp nhận được thông tin mà sự kiện muốn truyền tải. Sự kiện có người xem cảm nhận được hơn 50% thông điệp thì đó được xem là một sự kiện thành công. Tuy nhiên, để có được một ý tưởng hay và độc đáo thì không hề đơn giản.

Làm thế nào để có một ý tưởng hay?

    Việc sáng tạo ý tưởng phụ thuộc vào sự tư duy, sáng tạo và kinh nghiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ. Để rèn luyện sự tư duy sáng tạo thì hoạt động này phải được diễn ra thường xuyên như một thói quen. Thậm chí trong thực tế, chỉ cần bạn bắt gặp những điều nhỏ nhặt nó cũng sẽ khơi gợi lên ý tưởng cho bạn.

    Cảm hứng cũng chính là yếu tố dẫn đến ý tưởng. Một ý tưởng được coi là sáng tạo thì nó phải vừa độc lạ vừa thẩm mỹ tạo sức hút riêng cho sự kiện. Cảm hứng cộng thêm một chút liều lĩnh với thái độ cầu thị, am hiểu tâm lý khán giả và luôn làm mới mình sẽ là những yếu tố nền tảng cho một ý tưởng đột phá. Quá trình lên ý tưởng cần sự tham gia của nhiều người, vì khi có sự góp ý của nhiều người thì ý tưởng sẽ phong phú và hữu ích hơn.

    Một ý tưởng sáng tạo được gợi lên phụ thuộc vào nhận thức và cảm giác của người xây dựng ý tưởng. Vì thế trong quá trình tìm kiếm ý tưởng bạn không cần phải bắt mình làm theo một ý tưởng của người khác mà bạn cần làm những điều thoải mái để từ đó sẽ tạo ra ý tưởng của riêng bạn. Ngoài những phút xuất thần thì người làm dịch vụ cần phải rèn luyện khả năng suy nghĩ và khái quát ý tưởng nhanh, mọi ý tưởng đều phải được ghi lại và phân tích nhanh.

    Việc lên ý tưởng cho một chương trình sự kiện không hề dễ dàng một tí nào, có không ít người phải mất ăn mất ngủ để suy nghĩ lên ý tưởng hay có những đơn vị tổ chức sự kiện phải hạn hẹp ý tưởng trước những yêu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội





                                                                           [/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->