[tintuc]

    Thiết kế sân khấu là một phần vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của sự kiện. Cách thiết kế sân khấu, màn hình, backdrop cũng góp phần truyền tải nội dung, hình ảnh và ý nghĩa của sự kiện. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các quy tắc thiết kế sân khấu sự kiện trong nhà và ngoài trời nhé.

Đúng đối tượng và tính chất sự kiện

    Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn phải tuân thủ trước khi bắt đầu thiết kế sân khấu. Bạn cần phải xác định được sự kiện phục vụ cho đối tượng nào? Mục đích tổ chức sự kiện là gì? Thông điệp sự kiện muốn truyền tải trên sân khấu? Điều này giúp bạn lên ý tưởng thiết kế sân khấu phù hợp nhất với sự kiện.

    Tính chất sự kiện sẽ ảnh hưởng đến thiết kế backdrop, tông màu, ý tưởng chủ đạo đến nội dung. Mỗi một sự kiện được tổ chức nhằm mục đích khác nhau nên việc thiết kế sự kiện cần phải linh hoạt để phù hợp với từng sự kiện. Với những sự kiện được tổ chức ngoài trời cần sự năng động, trẻ trung do đó sẽ thiết kế sự kiện mang màu sắc tươi sáng, nổi bật. Còn đối với những sự kiện hội nghị thì cần tính trang trọng nên hiệu ứng sân khấu, decor sẽ đơn giản hơn. Với những sự kiện âm nhạc thiết kế sân khấu thường hướng đến sự bùng nổ, màu sắc vui tươi. Vì vậy, người làm thiết kế sân khấu cần phải nắm rõ ý tưởng chủ đạo, đối tượng khách mời để thiết kế phù hợp.

Nơi đặt sân khấu chính phải đẹp và thoáng nhất

    Khi thiết kế sân khấu phải đảm bảo mọi vị trí của người xem đều không bị che khuất và đều nhìn thấy rõ thông điệp của sự kiện. Để làm được điều này, người thực hiện phải xem xét ngoài màn hình chính thì các thiết bị rèm, đèn, âm thanh...có chắn tầm nhìn của người xem không. Nếu có cần phải điều chỉnh cho phù hợp. Các đồ trang trí khác như banner, khẩu hiệu...cũng cần được nhìn rõ.

Đảm bảo cân đối tỷ lệ sân khấu và cánh gà

    Người thiết kế sân khấu cần đảm bảo tỷ lệ cân đối giữa sân khấu và cánh gà sao cho hợp lý để giúp sân khấu có chiều sâu và che được các tiết mục sắp biểu diễn nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo thiện cảm với khán giả.

    Nhà thiết kế sân khấu đã khéo léo tạo chiều sâu cho sân khấu bằng cách tạo nhiều lớp, nhiều cấp khác nhau, phân bổ diện tích biểu diễn và diện tích trang trí hợp lý để đảm bảo khán giả quan sát trọn vẹn không bị che khuất tầm nhìn.

Chiều cao và các chướng ngại vật

    Với những sân khấu được thiết kế để đặt cố định trong khách sạn hoặc nhà hàng, hội trường thì sẽ bị giới hạn về chiều cao. Điều này dẫn đến màn hình, vật dụng trang trí cũng được bày trí thấp gây mất thẩm mỹ nên đôi khi việc thiết kế sân khấu sẽ diễn ra không như mong muốn. Nhà thiết kế sân khấu phải có sự kết hợp khéo léo giữa hình ảnh và hệ thống đèn để đánh lừa thị giác khán giả, tạo chiều sâu cho sân khấu.

Hai bên cánh gà

    Hai cánh gà cần được thiết kế, phân chia thành từng khu vực khác nhau như: khu vực chuẩn bị cho các tiết mục sắp biểu diễn, khu vực để đạo cụ,....Vì vậy, hầu hết các sân khấu được thiết kế đều có 2 bên cánh gà. Mặt khác, hai cánh gà còn giúp tạo chiều sâu và làm nổi bật trung tâm sân khấu. Khi thiết kế cánh gà cần bố trí sao cho thuận tiện nhất cho người biểu diễn có thể lên sân khấu một cách bất ngờ.

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ sân khấu

    Trong một sự kiện không thể thiếu các thiết bị hỗ trợ sân khấu như hệ thống đèn, âm thanh, màn hình LED, máy tạo khói.... Những thiết bị hỗ trợ sân khấu này giúp sự kiện trở nên hoành tráng, chuyên nghiệp hơn. Lưu ý khi thiết kế sân khấu phải sử dụng thiết bị hỗ trợ sân khấu đúng loại - đúng lúc nhằm nâng cao trải nghiệm của khách mời, từ đó nâng cao sự thành công của sự kiện.

    Trên đây là 6 quy tắc thiết kế sân khấu sự kiện trong nhà và ngoài trời mà bạn phải nắm rõ để thiết kế sân khấu ấn tượng, hoành tráng góp phần tạo nên thành công của sự kiện.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội





                                                                        [/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->