[tintuc]

     Thời gian gần đây các chương trình sự kiện, gameshow, truyền hình....ngày càng phát triển kéo theo nghề MC cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và lựa chọn. MC chính là linh hồn của một chương trình sự kiện, thu hút mọi ánh nhìn của khán giả. Một MC chuyên nghiệp và thành công không chỉ nhờ vào sự may mắn mà còn phải rèn luyện kỹ năng, kiến thức và bản lĩnh sân khấu.

Một số kỹ năng cần có để trở thành một MC chuyên nghiệp

1. Kỹ năng tự tin làm chủ sân khấu

      Không một ai sinh ra đã có đủ tự tin khi đứng trên sân khấu mà để có được sự tự tin bạn cần phải rèn luyện mỗi ngày và đặt ra thử thách cho bản thân mình để luyện tập, đặc biệt đối với nghề MC, khi bạn đứng trên sân khấu sẽ có hàng vạn ánh nhìn hướng về phía bạn vì thế bạn sẽ không được phép mắc lỗi mà phải kiểm soát lời nói và biểu cảm của mình để giúp chương trình diễn ra trơn chu và khán giả có ấn tượng về bạn. Kể cả đối với những người làm MC lâu năm nhưng họ vẫn có những lúc hồi hộp, lo lắng khi bước lên sân khấu. Chính vì vậy, để trở thành MC chuyên nghiệp bạn cần phải rèn luyện sự tự tin để tỏa sáng và làm chủ sân khấu, biết cách vượt qua áp lực trên sân khấu và làm chủ những kỹ năng khi xuất hiện trên sân khấu: vị trí, cách đứng, cách đi, cử chỉ...để tạo ấn tượng với khán giả.

2. Kỹ thuật sử dụng giọng nói

       MC là người truyền đạt chương trình và mê hoặc khán giả bằng giọng nói. Vì thế người làm MC cần phải rèn luyện để phát âm tròn vành rõ chữ, làm chủ giọng nói của mình bằng cách điều chỉnh tông giọng, cường độ cho phù hợp với ngữ cảnh để thu hút sự chú ý của khán giả. Đặc biệt, người làm MC cần phải biết kỹ thuật lấy hơi, giữ hơi bằng bụng để giọng nói chuyên nghiệp và gợi cảm hơn.

3. Nghệ thuật diễn đạt cảm xúc

       Một MC chuyên nghiệp cần phải biết cách diễn đạt cảm xúc của chương trình thực hiện. Trong từng giai đoạn, từng lời dẫn và từng câu chuyện phải được diễn đạt bởi trạng thái khác nhau. Điều quan trọng của nghề MC là bạn phải diễn đạt làm sao để chạm đến trái tim của khán giả, tạo ấn tượng để khán giả ghi nhớ đến mình và khắc sâu hình ảnh nhân vật, sự việc diễn ra trong sự kiện vào tâm trí họ. Để làm được điều này, trước hết MC phải hiểu được câu dẫn của mình, hiểu tình cảnh và câu chuyện đằng sau nó, biết cách ngắt câu, thay đổi ngữ điệu, biểu cảm trên gương mặt và cử chỉ phù hợp.

4. Kỹ năng tìm kiếm ý tưởng và xử lý kịch bản

     Để dẫn tốt và thực hiện tốt một chương trình thì việc đầu tiên MC cần phải có kỹ năng xây dựng và xử lý kịch bản tốt tránh trường hợp có những lời dẫn không hợp lý, khô khan sẽ làm người nghe dễ chán nản, mất tập trung và sự quan tâm đến sự kiện. Lời dẫn phải phù hợp với chủ đề của chương trình và đối tượng khán giả (người lớn hay trẻ em), phù hợp với các tình huống diễn ra và phong cách dẫn của người dẫn chương trình. Hơn thế nữa, người dẫn phải luôn làm mới kịch bản, sáng tạo, nắm được gu của công chúng khán giả trong chương trình.

5. Kỹ năng xử lý tình huống

     Trong một chương trình diễn ra, việc xử lý tình huống sao cho phù hợp là đặc biệt quan trọng. Chương trình có thành công hay không, phần lớn phụ thuộc vào kỹ năng xử lý tình huống của MC. Vì thế, khi những tình huống ngoài kịch bản xảy ra trong chương trình đòi hỏi MC phải biết sử dụng lời nói, cử chỉ với phong độ tự tin để đánh lạc hướng, tránh cảm giác nhàm chán cho khán giả. MC cần phải ứng biến chuyên nghiệp để không có thời gian chết trong chương trình.


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội



                                                                       [/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->