[tintuc]

Một trong những hoạt động thiết yếu trong việc quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp là quay chụp sự kiện. Để có được những đoạn video hay những bức hình đẹp, chuyên nghiệp thì đòi hỏi người quay chụp phải có kỹ năng quay phim, chụp ảnh. Vậy bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi để trang bị thêm những kỹ năng quay chụp trong sự kiện nhé!

5 điều cần lưu ý khi quay chụp sự kiện

1. Ý tưởng kịch bản trong quá trình quay chụp

Người quay chụp cần có một kịch bản chi tiết để đảm bảo quá trình quay chụp diễn ra thuận tiện và dễ khai thác được những cảnh quay đẹp. Vì thế, trước khi diễn ra buổi quay chụp, bạn nên chuẩn bị một kịch bản quay thật kỹ lưỡng không đòi hỏi phải quay xuyên suốt mà có thể chia ra làm các đoạn nhỏ.

2. Cách cầm máy quay

Điều đầu tiên người quay chụp sự kiện cần phải biết trước khi muốn thực hiện bất kỳ hoạt động quay chụp nào là cách cầm máy quay. Độ ổn định của video sẽ được quyết định bởi việc máy quay có được cầm chắc chắn hay không.

Nếu cầm máy sai cách, không chắc chắn thì máy sẽ dễ bị rung dẫn đến các đoạn video sẽ bị nhòe khiến người xem thấy khó chịu.

Bạn có thể dùng chân máy đối với những cảnh quay cố định. Đây là một trong những cách tối ưu được các nhà quay chụp chuyên nghiệp áp dụng.

3. Linh hoạt sử dụng phụ kiện quay chụp

Đối với những cảnh quay cố định bạn có thể sử dụng chân máy để việc quay chụp được mượt hơn, không bị rung. Thế nhưng, chân mát chỉ phát huy được tác dụng với những cảnh quay cố định và không có sự linh hoạt về góc quay. Vì vậy, trước mỗi cảnh quay, người quay chụp phải xác định được tọa độ, chiều cao của đối tượng quay để lựa chọn đế máy quay phù hợp.

Người quay chụp nên sử dụng gimbal với những cảnh quay động để hình ảnh được di chuyển linh hoạt và video mượt mà hơn.

4. Lưu ý khi quay đối tượng đang di chuyển

Với những đối tượng di chuyển thẳng về phí máy quay thì bạn có thể đặt đối tượng vào trung tâm bức hình. Còn với những đối tượng di chuyển theo hướng vuông góc hoặc chếch một góc so với máy quat bạn bên để đối tượng sát cạnh trái hoặc cạnh phải hơn.

5. Biết cách khai thác những góc máy quay phim

Trong quá trình quay chụp, bạn nên sử dụng linh hoạt nhiều góc quay khác nhau để bớt gây nhàm chán cho người xem. Nên áp dụng những cảnh có góc quay rộng, cảnh quay bao quát toàn bộ không gian trong khung hình một cách hợp lý.

Những góc máy quay sự kiện chuyên nghiệp bạn nên sử dụng

1. Góc ngang

Đây sẽ là góc quay diễn tả đầy đủ khung cảnh sự kiện, giúp khai thác được những thước phim sự kiện chân thật nhất. Ngoài ra, góc máy này còn có tác dụng tạo nên tình huống và chuẩn bị cho khán giả một cảnh liên quan. Bạn nên sử dụng góc máy này ở những sự kiện cần quay cận cảnh.

2. Góc cao

Góc quay cao giúp bạn có được những thước phim bao quát toàn bộ khung cảnh sự kiện. Góc quay này sẽ tạo được nhiều cảm xúc cho người xem. Việc có nhiều cảnh quay từ góc này sẽ tăng sự thu hút, lôi cuốn được sự quan tâm của người xem sự kiện. Qua đó, các doanh nghiệp dễ dàng đưa thông điệp sự kiện và thương hiệu đến gần hơn với mọi người.

3. Góc thấp

Góc quay thấp thường được sử dụng trong những cảnh quay gần, quay cố định....giúp bạn tạo nên sự kết nối giữa khán giả với hoạt động của sự kiện làm nổi bật lên những điểm độc đáo của sự kiện.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi quay chụp sự kiện bạn có thể tham khảo để hoàn thiện kỹ năng quay chụp của mình hơn. Ngoài ra, công ty sự kiện BSG chuyên cung cấp đội ngũ quay chụp cho các sự kiện trên khắp các tỉnh thành.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->