[tintuc]

     Một sự kiện độc đáo cần rất nhiều yếu tố để tạo thành. Từ những bước đầu lên ý tưởng đến khi bước vào triển khai sự kiện luôn đặt ra yêu cầu chỉn chu và trau chuốt. Vậy bạn có biết để một sự kiện trở nên độc đáo cần những yếu tố nào không? Hãy khám phá ngay tại đây nhé!

Ý tưởng và kịch bản chương trình

    Không thể phủ nhận rằng, ý tưởng và kịch bản chương trình là cốt lõi của sự kiện. Ý tưởng là khởi nguồn và là những sáng tạo để làm cho sự kiện thêm phần đặc biệt và độc đáo. Sự thành công của một sự kiện phụ thuộc vào ý tưởng trong tổ chức sự kiện đó có tốt và đặc sắc hay không. Cách tạo ra một ý tưởng tổ chức sự kiện không quá khó nhưng làm sao để ý tưởng đó trở nên nổi bật và không bị trùng lặp với bất kì một chương trình sự kiện nào đã tổ chức là một điều không mấy dễ dàng.       Đối với kịch bản chương trình: một kịch bản có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong tổ chức sự kiện kết hợp với ý tưởng được đặt đúng vào lúc cao trào của kịch bản càng làm tăng sự độc đáo cho ý tưởng và bài bản nhưng lại phá cách cho chương trình. Chính vì thế, muốn có một sự kiện độc đáo, người tổ chức cần đầu tư cho ý tưởng và kịch bản của sự kiện, chương trình.

Nhân sự sự kiện

    Nguồn nhân để tổ chức một sự kiện rất đa dạng và quan trọng. Không giống như một số ngành nghề có thể nhờ sự can thiệp hoàn toàn vào công nghệ và máy móc. Đối với ngành sự kiện, máy móc là vật tạo nên thành công của một sự kiện. Nhưng chính con người là điều kiện tiên quyết để là cho máy móc đó vận hành một cách hiệu quả cho từng sự kiện, vì sự kiện là đổi mới không ngừng, sáng tạo không ngừng dựa trên nền tảng hỗ trợ của máy móc. 
    Nhan sjw sự kiện được phân ra nhiều mảng: nhân sự biểu diễn, nhân sự điều phối sự kiện, nhân sự âm thanh ánh sáng.... Bởi cần kết hợp nhiều mảng khác nhau. Nên đối với mỗi sự kiện, người quản lý cần tuyển chọn đội ngũ làm việc nhanh nhạy, linh hoạt với công việc và có thể chủ động trong nhiều công việc khác nhau. 

Âm thanh ánh sáng

    Âm thanh ánh sáng là một phần không thể thiếu khi tổ chức sự kiện. Âm thanh ánh sáng gần như quyết định ấn tượng, thành công của sự kiện trong lòng khán giả
    Bất cứ sự kiện lớn hay nhỏ đều cũng cần âm thanh, đặc biệt là các chương trình có tính khuếch trương rộng, các chương biểu diễn nghệ thuật thu hút sự theo dõi của nhiều khán giả. Âm thanh ánh sáng tốt sẽ làm cho khán giả thích thú, hòa mình vào chương trình và làm cho chương trình thành công rực rỡ.
     Trong một sự kiện âm thanh ánh sáng được coi là điểm nhấn của sự kiện, âm thanh ánh sáng tốt,hoành tráng sẽ làm cho chương trình trở lên chuyên nghiệp hơn, khán giả tập trung vào chương trình hơn. Đặc biệt, đối với những chương trình âm nhạc hay những chương trình có tính nghệ thuật cao, âm thanh ánh sáng tạo nên những đặc biệt, độc đáo và màu sắc riêng tạo nên ấn tượng cho sự kiện.Âm thanh sự kiện là phương tiện truyền thông, chất xúc tác mang đến cảm xúc thăng hoa và tạo nên bầu không khí cho chương trình.           Từ lâu âm thanh luôn đồng hành cùng với các chương trình sự kiện và là một phần không thể thiếu giúp chương trình được trọn vẹn hơn và hiệu quả hơn. Ánh sáng sự kiện là nhân tố quan trọng tạo nên các hiệu ứng chuyên nghiệp và tạo thiện cảm với người tham dự. Ánh sáng tốt sẽ giúp tiết mục của chương trình trở nên sinh động hơn, thu hút tầm mắt của khách mời về phía sân khấu. Vì vậy mà khi tổ chức sự kiện, nhất là những sự kiện có âm nhạc, hay trình diễn thời trang…yếu tố ánh sáng luôn đặt lên hàng đầu.

Các yếu tố khác và quản lý rủi ro

    Là một phần không thể thiếu của mỗi chương trình nhưng để một sự kiện để trở nên độc đáo và chu toàn, đây là một bước không thể thiếu và người tổ chức sự kiện cần nắm được tất cả những gì còn vướng mắc, tồn đọng của sự kiện và đưa ra những phương án xử lý phù hợp đối với cả những lý do khách quan và chủ quan.
    Dù ý tưởng và kịch bản có hay, nhân sự được đào tạo và xử lý tình huống đến đâu đi chăng nữa. Sẽ có những rủi ro mà một chương trình không thể lường trước được. Chính vì vậy, người tổ chức và quản lý cần có những giải quyết phù hợp cho sự kiện của mình. 
    Để tạo nên một sự kiện độc đáo cần đầu tư rất nhiều công sức và thời gian. Thay vào đó, bạn có một giải pháp tối ưu khác là tìm một đơn vị chuyên cung cấp tổ chức sự kiện.

Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Công ty BSG cùng đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt huyết sáng tạo sẽ mang đến cho bạn những sự kiện ấn tượng, tạo nên nhiều màu sắc và dấu ấn riêng. Hãy trao cho chúng tôi sự tin tưởng, bằng sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những sự kiện mãn nhãn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá!


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]




Liên Hệ Chúng Tôi

-->