[tintuc] 

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta sẽ có những người bạn tri kỉ, truyền lửa và dẫn dắt ta đến những cung đường mới, những mảnh đất mới. MC trong mỗi sự kiện cũng đóng vai trò như vậy. Nói một cách khác, MC chính là người ''bạn đời'' của mỗi sự kiện.

MC là gì?

MC là từ viết tắt của cụm từ Master of Ceremonies (bậc thầy xướng lễ). Theo nghĩa thông thường, MC được hiểu là người hướng dẫn khán giả trong buổi trình diễn. Đối với sự kiện, MC chính là người mở ra câu chuyện, dẫn lối và cùng với những nghệ sĩ biểu diễn cho sự kiện (nếu có) khơi dậy những cảm xúc trong lòng khán giả.  Một người MC có kỹ năng xử lý tốt, học vấn uyên bác sẽ tránh được những rủi ro cho sự kiện khi có những tình huống bất ngờ xảy ra.

Vai trò và tầm quan trọng của MC trong sự kiện

Nếu như mỗi sự kiện là một câu chuyện mà nhà tổ chức muốn truyền đạt đến khán giả, thì MC chính là người đảm nhận vai trò dẫn dắt và truyền đạt thông điệp của câu chuyện đến với mọi người. Cụ thể, trong mỗi sự kiện, MC có vai trò:
     - Giúp chương trình đi đúng hướng theo như kịch bản đã dựng: MC có vai trò dẫn dắt câu chuyện theo như kịch bản, đảm bảo thời gian, tiến độ của sự kiện và chính lời thoại, chất giọng phù hợp với tính chất sự kiện, góp phần tạo nên thành công của sự kiện.
     - Khắc phục sự cố: Một sự kiện đôi khi không thể tránh khỏi những sơ suất xảy ra, có thể về âm thanh, ánh sáng hay bất kì một sự việc nào đó. Một người MC toàn tài, có kỹ năng xử lý tình huống tốt, bằng nghiệp vụ và tài năng của mình sẽ có cách ứng xử khéo léo thông qua cử chỉ, ngôn từ sẽ làm yên lòng khán giả ngay từ những phút đầu khi sự cố xảy ra.
     - Giúp khách mời quan tâm đến chương trình hơn: nhờ vào sự nổi tiếng hoặc tài năng nào đó của người MC, người tham dự sẽ muốn đến sự kiện hơn, đôi khi là để gặp mặt và nghe MC nói chuyện, chia sẻ.

Lựa chọn MC phù hợp với sự kiện

Sự kiện được phân chia thành nhiều loại, mỗi MC ở mỗi dạng sự kiện lại cần có những phẩm chất và cá tính riêng phù hợp tính chất của sự kiện. 
    - Đối với MC phục vụ chương trình ca nhạc, team building và các chương trình giải trí:  Ngoài những phẩm chất riêng, người MC dẫn dắt chương trình này là những người vui tươi, có chất riêng, bứt phá và có thể pha chút nổi loạn để làm bật lên được sự vui tươi của chương trình.    
    - Với những chương trình hội nghị, hội thảo, những chương trình mang tính chất chính trị: MC cần có một số kiến thức về đời sống xã hội, hiểu biết về những vấn đề chính luận và cấp thiết hiện nay. Người MC dẫn dắt chương trình này cần có giọng văn dứt khoát, gãy góc trong câu chữ.
    - MC cho các chương trình doanh nghiệp chuyên biệt (khai trương, ra mắt, tiệc sinh nhật doanh nghiệp): Người MC trước tiên cần có kiến thức về doanh nghiệp, về những câu chuyện xoay quanh doanh nghiệp đó, từ đó là người dẫn dắt, người kể lại câu chuyện đó một cách chân thành nhất đế với người tham dự.
Tóm lại, người MC trong một sự kiện có vai trò rất quan trọng. Vậy nên, để sự kiện được thành công, những người làm sự kiện cần xem xét tính chất của sự kiện và của MC dự định sẽ dẫn dắt.

Cho thuê MC

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn MC nào cho phù hợp với sự kiện của mình, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, Công ty BSG sẽ mang đến cho bạn những người MC và nguồn nhân sự tạo nên sự kiện hoàn mỹ, đáng nhớ.

Xem thêm: Cho thuê đồ tại Cung cấp sự kiện

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 - 085 7786 999 - 0528 405 999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


  [/tintuc] 

Liên Hệ Chúng Tôi

-->