[tintuc]
Từ trước đến nay, âm nhạc luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Âm nhạc làm cho cảm xúc của con người thêm nhiều gam màu khác nhau, tạo nên những điều mới mẻ cho cuộc sống. Ngày nay, âm nhạc chi phối nhiều đến giới trẻ khi những nhóm nhạc hoặc các ca sĩ thu hút thế hệ này từ giọng hát đến phong cách ăn mặc, biểu diễn.....Concert được tổ chức là dịp để những ca sĩ và người hâm mộ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu. Từ đó, người hâm mộ có thêm cái nhìn về thần tượng của mình, đây cũng là dịp những con người đồng điệu về tâm hồn âm nhạc gặp nhau và không thể xa rời với mục đích chính là thưởng thức âm nhạc.

Concert là gì?

    Định nghĩa concert là một buổi hòa nhạc hay còn gọi là hòa tấu, một buổi trình diễn trực tiếp (thường là trình diễn âm nhạc) trước đám đông khán giả được thực hiện bởi một nhạc sĩ duy nhất, hoặc bởi một đoàn ca múa nhạc đồng diễn, dàn nhạc, đội hợp xướng hay một ban nhạc. Trước đây, định nghĩa “concert” chủ yếu được biết đến tại các nước Châu Âu, Châu Mỹ và các nước phát triển Châu Á. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, concert âm nhạc đã đang tiến đến thị trường Việt Nam và được coi như một thước đo về giá trị người nghệ sĩ mang lại
 Concert mang lại ý nghĩa về giá trị tinh thần đối với những người đam mê âm nhạc và cũng là dịp để người hâm mộ có thể gặp mặt trực tiếp thần tượng của họ. Mỗi concert của một nghệ sĩ có ý nghĩa to lớn đối với bản thân người nghệ sĩ đó, đánh dấu một dấu mốc to lớn trong sự nghiệp làm nghệ thuật và cũng là dịp để người hâm mộ hiểu thêm về chính thần tượng của họ. 
Concert làm cho những người nghệ sĩ và người hâm mộ của họ trở thành những người tri âm, tri kỉ và là ''chỗ dựa tinh thần'' đối với khán giả.

Tại sao cần phải tổ chức concert?

Những năm gần đây, concert du nhập vào Châu Á và trở thành một phần không thể thiếu đối với những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng, đặc biệt là ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác có nền âm nhạc phát triển. Concert là dịp kết nối giữa những tâm hồn yêu nhạc, đồng điệu và người tạo ra sự đồng điệu và gắn kết đó. Chính vì vậy, một concert khi tổ chức cần được chau chuốt từ hình ảnh, truyền thông trước khi diễn ra đến việc quản trị rủi ro, quản trị và điều phối nhân lực cũng như tất cả các khâu sao cho thật chỉn chu, tránh xảy ra sai sót.
Concert ngoài việc tạo ra không gian âm nhạc kết nối khán giả và thần tượng, đây còn là một dịp đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của một người nghệ sĩ. Concert như một bức tranh toàn cảnh kể về sự nghiệp của người nghệ sĩ, về những bài hát và những dấu mốc tạo nên tên tuổi của người nghệ sĩ trong một không gian mang màu sắc riêng của người nghệ sĩ đó.

Một số concert nổi tiếng của sao Việt

Hiện nay, concert là một thứ không còn quá xa lạ đối với giới trẻ Việt Nam. Nhắc tới concert tại Việt Nam không thể không nhắc đến concert của nam ca sĩ điển trai Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Sơn Tùng...

Concert của ca sĩ Hà Anh Tuấn

    3 show diễn Fragile live concert năm 2017, Romance - Người đàn ông và bông hoa bên ngực trái và Gấu concert tại Đà Lạt năm 2018 đã khẳng định vị trí của Hà Anh Tuấn trên đấu trường Vpop.
Mỗi live concert, Hà Anh Tuấn lại kể một câu chuyện khác nhau. Địa điểm lãng mạn, bối cảnh không gian công phu cùng cùng thứ âm nhạc đặc trưng đã tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời. Tại thời điểm đó, cả Hà Anh Tuấn và khán giả như chìm đắm trong một thế giới riêng ngoài cuộc sống đời thường, chẳng vướng bận âu lo, không tấp nập xô bồ, chỉ còn lại tâm hồn được thưởng thức âm nhạc trọn vẹn nhất.
Đó là cách mà concert của Hà Anh Tuấn luôn chạm đến được trái tim của hàng nghìn khán giả. Hiệu ứng cảm xúc sau mỗi buổi concert của Hà Anh Tuấn vẫn được giữ nguyên qua từng đêm diễn, ngày càng được lan truyền và thực tế “cháy vé” cho các concert tiếp theo đến như một điều tất yếu. ''Truyện ngắn'' 2019 có lẽ là live concert khác biệt nhất từ trước đến nay của Hà Anh Tuấn. Ngoài việc liều lĩnh giới thiệu hàng loạt sáng tác mới, chưa từng ra đĩa đơn, MV hay album trước đó thì đây cũng là chương trình có màu sắc trầm mặc nhất trong các live concert của Hà Anh Tuấn.

Concert của ca sĩ Mỹ Tâm

Ngày 20/10/2018, liveshow ''First Love'' của Mỹ Tâm đã chính thức diễn ra tại sân vận động Jangchung (Hàn Quốc). Đêm nhạc đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ khi cô quyết định tổ chức chương trình cá nhân tại quốc gia có nền giải trí phát triển hàng đầu châu Á. Đây được xem là một trong những quyết định táo bạo của giọng ca Đừng hỏi em với mong muốn góp phần mang âm nhạc Việt Nam vượt ra biển lớn.

Concert Rap Việt All-Star

Tháng 8/2020, ngay sau những tập đầu công chiếu và phát sóng, Rap Việt nhận được rất nhiều sự ủng hộ và theo dõi của các bạn trẻ. Đây vừa là sân chơi để giao lưu, giải trí và cũng là cơ hội để những người yêu rap thể hiện tài năng của mình và đánh dấu bước ngoặt lớn cho những ai đam mê rap.
Ngay sau khi chương trình kết thúc, cùng với sự lưu luyến của khán giả, ban tổ chức hứa hẹn rằng sẽ tổ chức một concert dành riêng cho những khán giả ái mộ Rap Việt dự kiến được tổ chức vào tháng 01/2021. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, Rap Việt All-Star Concert phải dời lịch tổ chức vào 21/05/2021.
Với sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng, tất cả đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với nhiều cung bậc cảm xúc trong suốt 4 giờ đồng hồ. Kinh ngạc hơn khi các rapper liên tục “đọ sức” với 45 tiết mục với những màu sắc khác nhau. Đây chính là những sản phẩm được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của các huấn luyện viên cùng dàn thí sinh nổi trội của Rap Việt mùa 1.
Để tạo nên một concert ấn tượng, đầu tư bài bản chi tiết không thể thiếu sự hỗ trợ của âm thanh ánh sáng-điều không thể thiếu trong mỗi sự kiện, mỗi show diễn. Đặc biệt, đối với những concert, âm thanh ánh sáng càng được đầu tư chi tiết hơn khi đây là yếu tố tiên quyết tạo nên một bữa tiệc âm nhạc ấn tượng.

Vai trò của âm thanh ánh sáng trong tổ chức concert

Ngoài việc trau chuốt về hình ảnh, kịch bản, một điều mà mỗi người tổ chức sự kiện luôn quan tâm khi tổ chức mỗi show, mỗi concert đó là hệ thống âm thanh ánh sáng. Âm thanh là điều tiên quyết để một ca sĩ có phần biểu diễn tốt, ánh sáng chính là vầng hào quang phụ trợ thứ hai làm cho người nghệ sĩ tỏa sáng trên sân khấu. Hiệu ứng âm thanh ánh sáng ngoài việc làm cho ca sĩ nổi bật hơn với những khi trình diễn, nó còn làm cho cảm xúc của khán giả được biểu đạt và bộc lộ nhiều hơn. Tạo nên điều mà mỗi sự kiện cần có- sự ấn tượng. Âm thanh ánh sáng góp phần làm nên sự ấn tượng và hài hòa của một chương trình nói chung và một show diễn nói riêng.
Nếu như coi một sự kiện là một cơ thể sống thì âm thanh ánh sáng chính là giọng nói, là một phần nổi bật trong tính cách của cơ thể đó, tạo nên sức hút với mọi người. Chính vì vậy, âm thanh ánh sáng làm cho sự kiện được được hoàn thiện hơn.

Tìm kiếm nguồn cung âm thanh ánh sáng ở đâu?

Nếu bạn còn đang băn khoăn về nơi cung ứng các thiết bị âm thanh ánh sáng với chất lượng tốt, giá cả phải chăng thì BSG sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng và tổ chức sự kiện, Công ty BSG sẽ là người bạn tri kỉ đối với những sự kiện của bạn nếu như bạn và BSG hợp tác dù chỉ một lần. Hãy tạo sự kiện của bạn cơ hội thành công, và hãy để BSG cùng bạn làm điều đó.
 
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 - 085 7786 999 - 0528 405 999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]




Liên Hệ Chúng Tôi

-->