[tintuc]

 Xã hội ngày càng phát triển, đời sống chúng ta ngày được nâng cao đã giúp những nghi lễ như lễ trưởng thành trở nên phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm. Từng giai đoạn qua đi là từng khoảnh khắc in sâu theo dòng cảm xúc. Đặc biệt theo văn hóa truyền thống của người phương Đông, lễ trưởng thành gắn liền với truyền thống tôn sư trọng đạo. Đây cũng là lúc các bạn học sinh thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời thắp lên lòng nhiệt huyết, tình yêu, lẽ sống và ước mơ trong tâm hồn.

 Sau khi các bạn học sinh kết thúc một cấp học lễ tri ân và trưởng thành thường được chú trọng, không chỉ diễn ra trong phạm vi nhà trường, mà còn có sự tham gia của thầy cô, bạn bè và phụ huynh. Lễ trưởng thành vẫn được tổ chức hàng năm để chúc mừng cũng như động viên những học sinh đã hoàn thành một năm học, chuẩn bị cho một giai đoạn mới trong cuộc đời. Đó có thể là những dòng lưu bút được viết đầy trân trọng, một chữ ký nắn nót trên trang vở, những tấm hình đong đầy yêu thương nơi hành lang bé xinh hay giữa sân trường quen thuộc, những tiết mục văn nghệ trẻ trung, bất ngờ của thầy cô giáo, của các bạn học sinh... Cũng có thể là một bữa liên hoan, chia tay đầy thân mật. Tuy nhiên, mọi hình thức tổ chức cần phù hợp với điều kiện thực tiễn của lớp, của trường, của cha mẹ học sinh, để nó vừa phải ấm áp, thân tình, vừa ý nghĩa, đúng mực, phù hợp với văn hóa người Việt. Để buổi lễ được diễn ra thành công chắc hẳn không thể thiếu những con người thầm lặng chuẩn bị và lên kế hoạch kỹ càng cho buổi lễ. 

Kế hoạch để tổ chức thành công lễ trưởng thành

1. Xác định số lượng khách mời tham dự

 Lễ trưởng thành đối tượng khách tham dự sẽ là học sinh cuối cấp, thầy cô giáo, người thân, phụ huynh học sinh. Xác định đối tượng, số lượng khách mời tham dự để lên kế hoạch sắp xếp đón tiếp được diễn ra cẩn thận và chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt và góp phần tạo nên thành công cho buổi lễ. Khách mời tham dự là các bạn học sinh cuối cấp, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh. Bạn có thể sử dụng thiệp mời để buổi lễ trở nên trang trọng và ý nghĩa hơn. 

2. Xác định thời gian, địa điểm tổ chức

 Về thời gian tổ chức buổi lễ cần chú ý lựa chọn thời gian hợp lý nhằm đảm bảo các khách mời đều có thể tham dự. Địa điểm tổ chức lễ trưởng thành có thể là tại khuôn viên trường học hay nhà hàng, hội trường nào đó. Cần dựa vào số lượng khách mời và quy mô chương trình để lựa chọn địa điểm phù hợp, thuận tiện cho việc setup sân khấu và tổ chức chương trình.

3. Dự trù chi phí tổ chức

 Dựa vào quy mô chương trình để dự trù kinh phí phù hợp. Cần tính toán các hạng mục chi tiết để phân bổ chi phí sao cho cân đối, hợp lý, tránh tối đa các khoản chi phí phát sinh.

4. Xây dựng kịch bản

 Cần có sự chuẩn bị, lựa chọn kịch bản phù hợp vừa đảm bảo sự kiện được diễn ra thành công theo đúng kế hoạch dự kiến vừa thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc trong khâu chuẩn bị. Ngoài ra, cần phải chuẩn bị các phương án dự phòng để back up, tránh những rủi ro không đáng có trong khâu tổ chức.

5. Lựa chọn nhân sự, thiết bị phục vụ cho buổi lễ

 Để tổ chức lễ trưởng thành cần khá nhiều nhân sự ở các vị trí khác nhau như: lễ tân, phục vụ, hậu cần sân khấu, âm thanh ánh sáng, MC,... bạn nên lựa chọn một đơn vị làm sự kiện có kinh nghiệm để đảm bảo về chất lượng và chuyên nghiệp. Trang thiết bị phục vụ cho buổi lễ như các thiết bị âm thanh, ánh sang, màn led,... có thể thuê tại các nơi cung cấp dịch vụ hoặc sử dụng trọn gói dịch vụ của công ty sự kiện bao gồm cả thiết bị và người lắp đặt, đạo diễn chương trình. 

6. Chuẩn bị quà tặng, phần thưởng

 Quà tặng nên được chuẩn bị trước và phù hợp theo chương trình và chi phí của sự kiện. Thường tại các buổi lễ trưởng thành những phần quà được lựa chọn là những sản phẩm có ý nghĩa gửi tặng khách mời sau khi ra về.

7. Tổng duyệt, kiểm tra những vấn đề có thể phát sinh

 Sau khi đã có đủ những điều kiện để tổ chức một lễ trưởng thành nên kiểm tra lại một lần nữa tất cả các vấn đề để có thể đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công, trọn vẹn, ý nghĩa. Việc kiểm tra cần phải để ý đã theo đúng mong muốn, đúng kịch bản chưa, dự đoán được sự cố có thể xảy ra.

 Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết yêu nghề cùng các trang thiết bị hiện đại, những ý tưởng sáng tạo cung cấp sự kiện cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Thật vinh dự góp phần tạo nên thành công cho sự kiện của các tổ chức, doanh nghiệp. Hãy đến với chúng tôi để có được sự hài lòng tuyệt đối. Bởi sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển của chúng tôi.
  • Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

    CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

    Hotline: 0902.04.6626 - 0528.405.999 - 085.7786.999 

    Phòng kinh doanh: 0826 999 002 - 08252 99 002 

    Địa chỉ: 96/ 83 Tân Triều Mới, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->