[tintuc]

Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 vốn có nguồn gốc từ phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng vào cuối thế kỷ 19 của các nữ công nhân làm việc tại nhà máy dệt của Mỹ. Phong trào này đã nêu cao nhiều khẩu hiệu cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị như Phụ nữ chỉ làm việc 8 giờ/ ngày hay cần bảo vệ bà mẹ và trẻ em trong mọi hoàn cảnh... Với tinh thần đó, từ năm 1977, Liên Hợp Quốc đã quyết định hợp thức hóa ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Được Liên Hợp Quốc hợp thức hóa nên ngày 8/3 trở thành ngày dành cho chị em phụ nữ của không riêng quốc gia nào, không phân biệt tuổi tác, sắc tộc, tôn giáo. Nữ giới trên toàn cầu đều được vinh danh trong ngày này. Đây chính là ý nghĩa nhân văn của ngày lễ 8/3. 

Tại Việt Nam, tinh thần ngày lễ 8/3 luôn có sẵn trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp. Những hội nghị, lễ kỷ niệm diễn ra hoành tráng nhưng không kém chân tình diễn ra từ Bắc vào Nam. Dù quy mô lớn hay nhỏ thì tất cả đều chứa đựng những tình cảm sâu sắc nhất dành cho một nửa thế giới - những người phụ nữ Việt Nam.

Các ý tưởng tổ chức ngày 8/3 sáng tạo tại công ty

1. Mở tiệc tại công ty

Tổ chức tiệc 8/3 ngay tại công ty sẽ là lựa chọn hoành tráng và là món quà ấn tượng nhất dành cho “một nửa thế giới”. Đây không chỉ là cơ hội để công ty nói chung, nam giới nói riêng thể hiện sự trân trọng, yêu thương dành cho phái nữ mà còn là hình thức tuyệt vời giúp mọi người kết nối, cùng nhau trò chuyện, vui chơi.

Tùy vào không gian cũng như số lượng nhân sự, bạn có thể lựa chọn hình thức tiệc ngọt (Tea Break) với những chiếc bánh ngọt và trái cây tươi mát; tiệc Finger Food với những món ăn được trang trí ấn tượng hay bữa tiệc mặn tự chọn (Tiệc Nhanh, Buffet) nhanh chóng tiện lợi.

2. Đầu tư cho yếu tố bất ngờ

Bất ngờ luôn là một yếu tố quan trọng để tạo nên ấn tượng trong bất kỳ sự kiện nào. Đây cũng là vấn đề gây “nhức đầu” của người làm HR, Admin… Cũng là những món ăn ngon làm quà nhưng bạn thử phá cách, thêm thắt một số yếu tố để ý tưởng 8/3 thật sự ấn tượng và bất ngờ nhé!

Ví dụ:

  • Chuẩn bị sẵn bữa sáng cho nhân viên nữ ngay khu vực pantry của công ty với các món ăn hấp dẫn như hamburger, sandwich, bánh mì, phở…
  • Đặt sẵn trên bàn làm việc của các nữ đồng nghiệp những phần Gift-box xinh xắn gồm trái cây, bánh ngọt, cafe, nước ép…
  • Mang ngay một xe kem, xe nước ép, xe chè, xe trà sữa vào văn phòng để bữa xế trong ngày 8/3 của nhân viên nữ thêm phần rộn ràng.
  • Sắp xếp dàn bartender, trực tiếp pha chế cocktail, mocktail, biến văn phòng thành không gian bar chill hết ý, chiều lòng hội chị em.
  • Phủ sắc hồng văn phòng bằng bong bóng, hoa tươi và những món quà xinh xắn.
Tùy vào tính chất công việc, độ tuổi, ngành nghề, không gian văn phòng, bạn linh hoạt chuẩn bị những món quà khác nhau. Tuy nhiên, bất ngờ luôn là yếu tố tiên quyết tạo nên ý tưởng 8/3 thành công đấy!

3. Mang gấu đến cho chị em

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay hội chị em công ty bạn sẽ chẳng cần chờ “gấu” cao 1 mét 8, nặng 70 kg tặng quà nữa, bởi công ty đã tặng cho tất cả rất nhiều gấu xinh. Bạn hãy thử biến văn phòng trở thành một nơi thật ấm áp. Ngày Quốc tế Phụ nữ khi vừa bước vào sảnh, các chị em đã được chào đón bằng 2 bạn gấu thật xinh, thật to. Đây cũng sẽ là không gian để mọi người check-in, để “gấu” sưởi ấm tâm hồn.

4. Show ca nhạc tại văn phòng

Đây là ý tưởng 8/3 được một số công ty lựa chọn trong ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay. Thay vì hoa, quà và những bữa tiệc tận nơi, các công ty này chọn mở một liveshow ca nhạc hoặc sân khấu Acoustic ngay tại văn phòng, tặng nhân viên những tiết mục “mãn nhãn”.
Việc tổ chức hoạt động văn nghệ cho các dịp đặc biệt là ý tưởng mở, dễ thực hiện. Tuỳ theo nhu cầu, quy mô và tính chất công ty, văn phòng, bạn có thể có những định hướng khác nhau. Cụ thể:
  • Hoạt động “cây nhà lá vườn”: Những tài năng âm nhạc trong công ty sẽ cùng chọn tiết mục, lên ý tưởng và biểu diễn. Ưu tiên các tiết mục của đồng nghiệp nam.
  • Xây dựng chương trình Ca nhạc 8/3 chỉn chu: Lúc này, bộ phận tổ chức cần đầu tư vào phần sân khấu, background, âm thanh, ánh sáng… cũng như kịch bản chương trình 8/3 hoàn chỉnh, có MC điều phối, các tiết mục sắp xếp theo trình tự hợp lý.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 96/ 83 Tân Triều Mới, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]


Liên Hệ Chúng Tôi

-->