[tintuc]

Việc sử dụng màn hình LED trong các sự kiện đã trở nên quá đỗi thân thuộc với chúng ta. Nếu bạn chuẩn bị tổ chức một chương trình hội thảo, văn nghệ, ra mắt sản phẩm, đám cưới…thì hãy nghĩ tới việc sử dụng màn hình LED để tăng thêm sự ấn tượng. Bài viết này giúp cho các bạn hiểu rõ hơn những điều cần lưu ý khi thuê màn hình LED sự kiện.

1. Nên Thuê Màn Hình LED Trong Nhà Hay Ngoài trời?

Tùy vào vị trí tổ chức một sự kiện, bạn nên lựa chọn loại màn hình tương ứng để đảm bảo chất lượng hình ảnh và độ an toàn trong chương trình. Có 2 loại màn hình LED chính là loại màn LED trong nhà (LED indoor) và màn LED ngoài trời (outdoor).

Khi chương trình được tổ chức trong nhà (hội trường, phòng họp,….) thì ban tổ chức có thể thuê màn hình LED loại trong nhà hoặc loại ngoài trời đều được. Tuy nhiên, để đạt được các hiệu ứng về màu sắc, độ tương phản, độ sắc nét thì phương án tối ưu nhất là nên sử dụng đúng loại màn hình trong nhà (LED indoor)

Các chương trình tổ chức ngoài trời có đặc điểm là ảnh hưởng rất lớn bởi thời tiết như là mưa, nắng, gió bão….Màn hình LED ngoài trời có đặc điểm là chịu được nhiệt độ cao, chịu được mưa và có độ sáng cao, độ tương phản tốt nên sẽ là phương án được lựa chọn trong trường hợp này. Rất ít khi sử dụng LED indoor để làm các chương trình outdoor vì tính rủi ro rất cao. Chắc hẳn, bạn không muốn vì trời mưa bất chợt mà màn hình LED gặp vấn đề làm hỏng cả một sự kiện hoành tráng của mình chứ?

2. Lưu Ý Khi Chọn Độ Phân Giải Cho Màn Hình LED

Khi đã biết được loại màn hình LED cần sử dụng là trong nhà hay ngoài trời thì việc cần quan tâm tiếp theo là độ phân giải của màn hình cần cho sự kiện là bao nhiêu. Độ phân giải màn hình LED được chia thành các loại từ P2, P3, P4, P5, P6… theo thứ tự độ phân giải sẽ giảm dần. Điều này được hiểu là P2 cho ta độ phân giải cao nhất, khả năng quan sát tốt từ 2m trở lên, P6 là màn hình độ phân giải kém nhất với khả năng quan sát tốt là ngoài 6m.

Chi phí thuê màn hình LED cho sự kiện sử dụng màn hình P2, P3 sẽ cao hơn chi phí thuê màn P4, P5 khá nhiều. Do vậy, kinh phí cũng là một lưu ý khi thuê màn hình LED sự kiện. 

3. Lưu Ý Về Sự Đồng Màu Khi Lên Hình Của Màn LED

Điều này mới nghe thì có thể bạn sẽ thấy khá lạ lẫm nhưng thực tế là một điều rất đáng chú ý. Màn hình LED khi được nhập khác lô, khác thời điểm thì sẽ cho ta độ tương phản màu sắc không giống nhau. Ví dụ lô màn hình sản xuất năm 2019 và lô màn hình sản xuất năm 2020 sẽ cho ra 1 màu trắng hơi hồng và 1 màu trắng hơi xanh chẳng hạn. Điều này dẫn tới việc khi ghép chung với nhau sẽ tạo thành những lớp không đồng màu.

Khi bạn thuê màn hình LED có kích thước lớn nên chọn từ những đơn vị có số lượng LED cùng lô cùng loại lớn để đảm bảo màn hình của mình là một màn màu sắc đẹp nhất.

4. Số Lượng Điểm Chết – Lưu Ý Khi Thuê Màn Hình LED Sự Kiện Không Thể Bỏ Qua

Những màn hình LED cho thuê sau một quá trình vận chuyển, lắp đặt và chạy khó tránh được việc một số bóng LED bị chết. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng trình chiếu. Đặc biệt là những chương trình quan trọng hay những chương trình hội thảo, đào tạo. 

Hãy chọn những đơn vị thường xuyên bảo trì, sửa chữa màn hình LED để đảm bảo chất lượng màn hình luôn được tốt. 

5. Quy Trình Thuê Màn Hình LED Sự Kiện

Sau khi bạn liên hệ với bên đơn vị cho thuê LED, họ sẽ cử kỹ thuật tới đo đạc lại sân khấu – vị trí lắp đặt màn hình LED và đưa ra những tư vấn tốt nhất. Sau đó hai bên sẽ thống nhất được maket cho màn hình LED, tiến hành ký kết hợp đồng và đến ngày sẽ triển khai chương trình.

Việc lắp đặt sẽ tùy thuộc vào kích thước và điều kiện lắp ráp. Bạn cần yêu cầu đơn vị thi công bàn giao trước khoảng 1 buổi hoặc vài tiếng trước khi chương trình để đảm bảo chương trình.


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

Hotline: 0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Phòng kinh doanh: 0826 999 002 - 0915 413 766 

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội



[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->