[tintuc]

Hiện nay, múa lân sư rồng đã dần trở thành tiết mục không thể thiếu tại các sự kiện từ quy mô nhỏ đến lớn. Vậy ý nghĩa thực sự của tục múa lân sư rồng là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

1. Nguồn gốc tục múa lân sư rồng

Thường được biểu diễn trong các dịp lễ Tết và các lễ hội truyền thống, văn hóa và tôn giáo. Vào các dịp khai trương kinh doanh, lễ kỉ niệm hoặc lễ cưới, múa lân được xem như một lời chúc, lời cảm ơn của gia chủ. Múa lân sư rồng bắt nguồn từ môn nghệ thuật dân gian đường phố ở Trung Quốc du nhập theo cùng từ ngày văn hóa Trung Hoa vào Việt Nam. 

Hình ảnh lân và ông địa xuất phát từ một câu chuyện cổ Trung Hoa. Thuở sơ khai có một con thú cứ vào rằm tháng Tám là gây hoảng sợ cho dân làng. Một ngày nọ, có một nhà sư đến từ vùng đất xa xôi đã giúp người dân trừ ác. Nhà sư cho đệ tử bụng to mặc đồ đỏ rực cầm chiếc quạt thần để xua đuổi ác thú và những đệ tử khác thì gióng trống khua chiêng dồn dập làm con ác thú phải khiếp sợ rồi bỏ chạy. Từ đó. sau nhiều lần được cải biến, nó trở thành môn nghệ thuật dân gian cầu an lành, xua đuổi những điềm xấu. 

2. Ý nghĩa

Lân sư rồng chính là hình ảnh của Phụng lân, sư tử và rồng - ba con vật là biểu tượng của sức mạnh, sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc và thành công. Chính vì vậy, múa lân sư rồng được coi là lời cầu chúc sự thịnh vượng cho những ngày tháng còn lại trong năm thể hiện trong các dịp lễ Tết và cả những sự kiện khai trương, khánh thành,... Tùy theo những không gian và mục đích khác nhau, sẽ có những bài múa lân sư rồng khác nhau. Không chỉ múa riêng lẻ mà còn có múa chung tạo nên bộ na hoàn hảo.

Tại Việt Nam, múa lân vào dịp Tết Trung thu là niềm vui của trẻ thơ, một phần kí ức tuyệt đẹp trong mắt các bạn nhỏ, Rằm tháng Tám hàng năm, lồng đèn nhiều màu sắc được treo khắp nơi, đường phố vô cùng nhộn nhịp cùng tiếng trống thùng thình vang lên khắp trời mang  niềm vui đến cho trẻ nhỏ và người lớn. 

Tại các sự kiện mang tính vui mừng như khai trương, ra mắt sản phẩm mới,... cũng thường có sự xuất hiện của các tiết mục múa lân sư rồng. Càng ngày càng trở nên không thể thiếu. 

Tuy nhiên hiện nay còn khá ít những đội múa lân chuyên nghiệp với chuyên môn cao. Nắm bắt tình hình này, công ty tổ chức sự kiện BSG cung cấp dịch vụ cho thuê đội múa lân sư rồng cho các sự kiện như: khai trương, trung thu, hội nghị cuối năm,... Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tận hưởng những trải nghiệm tốt nhất cho sự kiện của bạn. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->