[tintuc]

    MC là từ viết tắt của thuật ngữ "Master of Ceremonies" - người dẫn chương trình. Đây là người có tính linh hoạt, tự tin đứng trước đám đông, có kiến thức và đảm nhiệm công việc dẫn dắt khán giả, thính giả trong một sự kiện. MC được biết đến là một trong những nghiệp vụ thuộc nghệ thuật giải trí.

    Thực tế, trong các chương trình sự kiện không thể thiếu đi MC vì họ chính là người kết nối khán giả với các nghệ sĩ, nhân vật làm cho khán giả yêu thích chương trình hơn. Một sự kiện hay buổi biểu diễn có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào MC chương trình.

Công việc của MC như thế nào?

    Mọi người thường nhầm tưởng làm MC đơn giản và ai cũng có thể làm được nhưng nghề MC lại rất khó khăn, vất vả. Khối lượng công việc của MC rất lớn bao gồm:

  • Chuẩn bị kịch bản và luyện tập theo đúng format của chương trình đề ra.
  • Mở đầu chương trình, MC sẽ là người nêu ra lý do, chủ đề, lựa chọn lối dẫn dắt phù hợp để thu hút sự quan tâm, chú ý từ khán giả.
  • Trong quá trình dẫn dắt, MC cần phải biết cách làm sao để khán giả nắm bắt được chủ đề sự kiện theo đúng hướng, tổng quát các ý kiến, quan điểm từ khách mời gửi đến khán giả.
  • MC phải luôn làm chủ sân khấu, biết kiểm soát lời nói, hành động và thời gian sao cho hợp lý với từng hạng mục của chương trình được đưa ra.
  • Luôn biết cách xử lý khéo léo những tình huống bất ngờ phát sinh để không làm ảnh hưởng đến chương trình đang diễn ra.
  • Thường xuyên có những câu hỏi linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh, tạo nên sự thu hút, hấp dẫn cho chương trình.

Những tố chất cần có để trở thành MC

  • Giọng nói chuẩn, to, rõ ràng, không bị ngọng hay sử dụng tiếng địa phương khi dẫn chương trình.
  • Có khả năng truyền đạt thông tin diễn cảm, mang đến cảm xúc cho khán giả tham dự sự kiện bằng việc biến đổi âm điệu trong cách dẫn dắt.
  • Phong cách trên sân khấu phải chuẩn chỉnh. Ngoài ra, MC cần phải biết sử dụng ngôn ngữ hình thể để truyền đạt thông tin, mang những nét riêng của nghệ thuật.
  • Cần phải chuẩn bị kịch bản, biên soạn lời dẫn sao cho phù hợp với yêu cầu chương trình. Đây là một trong những tố chất, kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với nghề MC.
  • Có khả năng phối hợp với nhiều bộ phận, ekip chương trình để chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, MC cũng cần biết giao lưu với khán giả trên sân khấu, sử dụng ngôn từ linh hoạt, hài hước để thu hút sự quan tâm từ mọi người.
  • Đảm bảo 8 chữ "vàng" trong nghiệp vụ MC đó là: Chính xác - linh hoạt - truyền cảm - nhiệt tình.

Những lý do nên theo đuổi nghề MC

Thu nhập hấp dẫn

    Mức thu nhập của nghề MC sẽ không dừng lại ở một con số cố định mà sẽ có sự thay đổi dựa vào kinh nghiệm, độ nổi tiếng, hình thức làm việc,....nhưng nó vẫn khá cao so với nhiều công việc khác.

Rèn luyện sự tự tin

    Quan trọng nhất của nghề MC đòi hỏi bạn phải luôn tự tin, khả năng giao tiếp tốt và ứng xử linh hoạt trước đám đông. Vì vậy, khi theo đuổi nghề này bạn sẽ rèn luyện cho mình các kỹ năng trên sân khấu từ đó phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Đây là điều quan trọng giúp ích nhiều cho sự nghiệp sau này của bạn.

Phát triển các mối quan hệ xã hội

    Khi bạn trở thành MC dẫn dắt nhiều chương trình, sự kiện chắc chắn bạn sẽ có thêm các mối quan hệ trong xã hội với các nghệ sĩ, người nổi tiếng, giới truyền thông,... Đây là những mối quan hệ cần thiết, đó chính là cơ hội để bạn tăng thêm cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Trở nên nổi tiếng

    Khi bạn trở nên nổi tiếng thì chắc chắn đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn dành cho bạn khi theo đuổi nghề MC nói riêng và bất cứ một nghề nào khác nói chung. Khi bạn được mọi người biết đến tên tuổi, bạn sẽ có cơ hội được bén duyên với nhiều lĩnh vực khác trong ngành nghệ thuật như diễn viên, người mẫu,...

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội




[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->