[tintuc]

Tổ chức sự kiện đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Trong các event như khai trương, ra mắt sản phẩm mới, các sự kiện văn hóa festival,.. không thể thiếu các tiết mục văn nghệ để khơi gợi sự hứng thú của người tham dự. Đối với các sự kiện có thiên hướng văn hóa như Lễ hội,... thì hát quan họ là một tiết mục rất được yêu thích. Những sự kiện như vậy ngày càng nhiều. nắm bắt nhu cầu này, chúng tôi đã cho ra mắt dịch vụ cho thuê ca sĩ hát quan họ. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé! 

Tại sao hát quan họ dần nhận được nhiều sự yêu thích hơn?

Dân ca quan họ là một trong những làn điệu dân ca đặc trưng của vùng châu thổ sông Hồng - Việt Nam. Quan họ được hình thành tại vùng văn hóa Kinh Bắc khi xưa, nay chính là ranh rới của hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và một số địa phận của Lạng Sơn, Hưng Yên, Hà Nội ngày nay. Từ xa xưa dân ca quan họ đã được biết đến là lối hát trao duyên đối đáp giữa các liền anh liền chị và đối đáp giữa họ với khán giả. 

Quan họ truyền thống xuất hiện chủ yếu ở các làng quan họ cổ Bắc Ninh, chúng tồn tại như một nét đẹp trong văn hóa sinh hoạt hàng ngày của người dân. Chơi quan họ thường vào các khoảng thời gian lễ hội, du xuân,... Quan họ truyền thống rất chú trọng tới các quy trình trong cách hát, biểu diễn, lời ca, đòi hỏi người biểu diễn phải tuân theo một cách tuyệt đối. 

Hiện nay để thu hút đông đảo nhiều sự yêu thích hơn, quan họ đã có sự đổi mới được hát theo các lời hát đa cải cách, biểu diễn trên các hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu chuyên nghiệp hoặc trong cộng đồng vào những dịp lễ Tểt, hội hè, tổ chức sự kiện du lịch,... Quan họ kiểu mới phong phú hơn hẳn so với phong cách truyền thống khi có hình thức đa dạng hơn rất nhiều, có thể hát đơn, tốp ca, múa phụ họa,.. 

Tất cả những đổi mới đa dạng này đã thu hút nhiều sự yêu thích không chỉ khán giả tầm trung và cả những thanh niên hay thậm chí là thiếu nhi. Sở dĩ dân ca quan họ kiểu mới thu hút hơn bởi lời hát đa dạng, lời ca có phần bắt nhịp với đời sống của người dân hơn. Không chỉ vậy mà chúng còn được phục vụ cho mục đích tuyên truyền, quảng bá, giữ gìn làn điệu quan họ nói chung. Đó là lí do các sự kiện ngày nay có sự góp mặt của hát quan họ ngày càng nhiều. 

Các loại hình hát quan họ phổ biến

Hát chức mừng

Hát chúc hay hát mừng là hát vào những khi dân làng mở hội, sang nhà nhau chúc Tết,... Quan họ sang bạn chơi lúc gặp nhau hát những câu chúc sức khỏe, mừng năm mới, mừng đám cưới, ăn khao,... 

Hát thờ

Hát thờ là hình thức quan họ đôi bên hát thờ thần, mục đích là hát cho Thành hoàng làng nghe, nội dung các lời hát nhằm ca ngợi công đức của các vị thần đã phù hội cho dân làng làm ăn được ấm no, hạnh phúc, cầu cho mưa thuận gió hòa,..

Hát hội

Hát hội là hình thức hát giao duyên, quan họ nam nữ bày tỏ tình cảm, cầu vui và cầu may,.. trong ngày hội. 

Hát canh 

Hát canh thường được tổ chức vào ban đêm, nhưng hát đối đáp qua đêm có thể vắt sang ngày. Một canh hát bắt buộc phải trải qua ba chặng, mở đầu bao giờ cũng hát giọng lề lối, sau đó đến giọng vặt 

Bên cạnh dịch vụ cho thuê ca sĩ hát quan họ chúng tôi còn cho thuê nhân sự như PG, MC, các nhóm nhảy sự kiện,... Hãy liên hệ với chúng tôi để có một dịch vụ tốt nhất cho sự kiện của bạn. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->