[tintuc]

    Sân khấu là một phần không thể thiếu của một sự kiện. Có thể nói, sân khấu là sự nhận biết cho một sự kiện. Sân khấu là nơi để những người tạo nên sự kiện tỏa sáng trên đó, nơi biểu diễn cho khán giả. Sân khấu cũng là linh hồn của sự kiện. Nhìn vào màu sắc, cách trang trí sân khấu, người xem có thể đoán được phần nào tính chất và quy mô của sự kiện đó.

Tầm quan trọng của sân khấu đối với sự kiện

    Đối với sự kiện nào cũng vậy sân khấu cũng có vai trò vô cùng to lớn quyết định thành công của event. Tùy vào mỗi loại sự kiện khác nhau mà sân khấu ảnh hưởng khác nhau. Vì sân khấu là điểm nhìn của mọi người, trung tâm của event, mọi hoạt động đều được diễn ra trên này. Đối với event hội nghị khách hàng cũng thế, sân khấu cũng có vai trò vô cùng đặc biệt.
    Tùy vào mỗi sự kiện khác nhau sẽ có cách trang trí cho sân khấu khác nhau. Nhưng đa số những sự kiện được tổ chức ngoài trời sẽ dễ dàng trang trí hơn so với sự kiện được tổ chức trong nhà, bởi trong nhà thì không gian sẽ bị gò bó hơn. Khi trang trí cho sân khấu, người tổ chức cần phải chú ý đến nội dung và tính chất của sự kiện như thế nào sau đó trang trí sao cho phù hợp.
    Dù tổ chức sự kiện có quy mô lớn hay nhỏ thì người tổ chức cần phải đặc biệt chú ý tới việc trang trí cho sân khấu. Trang trí cho sân khấu là một việc không hề dễ dàng, cần phải vừa đảm bảo được nội dung của sự kiện nhưng cũng phải đem đến sự mới lạ, phù hợp với từng không gian và vị trí trong hội trường. Vị trí sân khấu còn đóng vai trò quan trọng, đó chính là gắn kết mọi người lại và tạo được sự hoàn hảo tốt đối với khách tới tham dự.

 Một số loại bục sân khấu phổ biến hiện nay

    Tùy vào quy mô và tính chất của sự kiện mà nhà tổ chức cần lựa chọn loại bục sân khấu sao cho phù hợp. Hiện nay, bục sân khấu được cải tiến đa dạng về công năng để sự kiện càng phát triển hơn, hoành tráng hơn. Dưới đây là một số bục sân khấu phổ biến, hay được dùng tại các sự kiện hiện nay.

Bục sân khấu gấp gọn (sân khấu di động)

    Bục sân khấu gấp gọn hay còn được gọi với cái tên là bục sân khấu di động. Loại bục sân khấu này được thiết kế có chi tiết và được lắp ráp sẵn vào với nhau. Ở loại sân khấu này có thể có những bánh xe giúp có thể di chuyển sân khấu dễ dàng. Chất liệu của bục sân khấu gấp gọn là mặt sàn bằng gỗ bọc nỉ, ở các vị trí chân bục được làm từ kim loại cao cấp có sức chịu tải lớn. Phần bục sân khấu được đính kèm bậc cầu thang tương ứng với kích thước của sân khấu. Phần bậc cầu thang được trải thảm cùng màu với bục sân khấu. Tại các chân bục của sân khấu được che phủ bằng vải rèm.
              Loại bục sân khấu này thường hướng đến những sự kiện, chương trình trong nhà và ngoài trời được diễn ra trong thời gian ngắn. Những tiệc cưới, buổi hội thảo, các lễ kỷ niệm của trường học hay các buổi giao lưu văn nghệ thường sử dụng loại bục sân khấu này. Với nhiều bục có thể ghép lại tạo thành sân khấu lớn và loại sân khấu này có thể thay đổi chiều cao của sân khấu được. Sân khấu này có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với quy mô và tính chất của sự kiện.

Bục sân khấu lắp ghép

    Bục sân khấu lắp ghép là loại sân khấu phải tiến hành thi công và dàn dựng từng chi tiết của bục sân khấu. Để lắp ráp được loại sân khấu này cần phải có sự đo đạc và tính toán kích thước bục sân khấu. Bên cạnh đó là diện tích của sân khấu, cần phải được lắp ráp dựa vào các chất liệu là khung kim loại và các tấm gỗ. Những phần lắp ráp lên bục sân khấu được chôn cố định và chắc chắn để tạo độ an toàn cho sân khấu.
    Thông thường, sân khấu này thường được sử dụng tại những sự kiện như lễ khởi công dự án, biểu diễn âm nhạc hay những sự kiện trọng đại,...Khi tiến hành lắp ghép sân khấu này cần phải đảm bảo sự an toàn, đúng kỹ thuật. Khi tiến hành xây dựng bục sân khấu cần phải sử dụng các vật liệu có chất lượng cao.

Bục sân khấu cố định

    Bục sân khấu cố định là loại đã được xây dựng từ trước đó tại các hội trường trong nhà. Bục sân khấu này có kích thước được giới hạn để phù hợp với hội trường trong nhà. Kết cấu là bằng vật liệu xây dựng: thép, xi măng, gạch lát và đá.
    Với loại bục sân khấu này, người tổ chức không mất công xây dựng hay lắp ráp mà tiến hành sử dụng luôn. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Tuy nhiên, ưu điểm của loại bục này là không thể làm nổi bật sân khấu theo những ý tưởng mới lạ.Loại bục này cũng thường hướng đến những sự kiện được tổ chức trong thời gian ngắn, quy mô số lượng người tham dự vừa phải.

Lắp ghép và trang hoàng bục sân khấu           Nếu sự kiện của bạn thuộc loại bục sân khấu cố định, hãy liên hệ với chúng tôi để biến sân khấu của bạn trở nên thật lỗng lẫy theo đúng tính chất của sự kiện. Hoặc sự kiện của bạn mới chỉ là những ý tưởng và kịch bản và chưa được hiện thực hóa, bạn muốn áp dụng những loại sân khấu hiện đại nhất cho sự kiện của mình, vậy hãy liên hệ với BSG. Công ty BSG với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, lắp đặt thiết bị sẽ đem lại cho bạn những sự kiện thật hoành tráng, ý nghĩa.


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

[/tintuc]






Liên Hệ Chúng Tôi

-->