[tintuc]

     Bây giờ những người thực hiện chương trình có rất nhiều cách thiết kế sân khấu sự kiện theo nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, phong cách sân khấu hiện đại vẫn là xu hướng được các nhà tổ chức ưu tiên lựa chọn. Vậy làm thế nào để sân khấu sự kiện thêm hiện đại thì bạn hãy tìm hiểu thêm ở bài viết dưới này của chúng tôi nhé!

 1. Cập nhật công nghệ mới

     Những sân khấu được thiết kế theo hơi hướng hiện đại thì kỹ thuật lắp đặt sân khấu càng tối giản những chi tiết rườm rà và phức tạp. Hiện nay, sân khấu của mỗi sự kiện đều không thể thiếu công nghệ đèn led được sử dụng tối đa để tạo hiệu ứng trên sân khấu. Ngoài ra, sân khấu còn được lắp đặt các công nghệ hiện đại khác như: thực tế ảo, 3D Mapping,... với mục đích mang đến những trải nghiệm thú vị và mới lạ hơn cho các sự kiện để thu hút ánh nhìn của khán giả.

2. Lên bảng phân cảnh

      Bảng phân cảnh là phương tiện dùng để hiện thực hóa các ý tưởng trong một dự án sản xuất phim ảnh/ quảng cáo nào đó ra giấy một cách cụ thể hơn. Hiểu đơn giản, bảng phân cảnh là chuỗi hình ảnh theo thứ tự thời gian, trên đó có kèm các đoạn hội thoại của nhân vật.

      Việc lựa chọn và thiết kế bối cảnh sân khấu sẽ tùy thuộc vào nội dung của chương trình. Điều này đòi hỏi hiệu ứng ánh sáng, âm thanh cần được đẩy mạnh để thu hút người theo dõi và các góc quay cần phải linh hoạt hơn. Tất cả những điều này bạn có thể lên trong bảng phân cảnh để những người chạy sự kiện sẽ nắm được rõ hơn giúp chương trình được tổ chức hiệu quả hơn.

       Đối với những sự kiện có quy mô nhỏ thì bạn có thể không cần dùng tới bảng phân cảnh, tuy nhiên bạn cần lên kịch bản chi tiết nhất có thể cho sự kiện để giúp những người chạy sự kiện dễ dàng theo dõi chương trình và kịp thời thay đổi với những tình huống phát sinh.

3. Backdrop

      Backdrop của mỗi một chương trình sẽ được thiết kế khác nhau để đảm bảo phù hợp với nội dung của chương trình đó. Đối với các sự kiện tiệc, cưới thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo phông nền với sự yêu thích của bạn. Với các chương trình khai trương, giới thiệu sản phẩm mới hay trình diễn thời trang thì phông nền nên được sử dụng các gam màu pastel nhằm mục đích tôn lên nội dung chính của chương trình và các yếu tố nghệ thuật. Với các chương trình hội nghị hội thảo thay vì sử dụng văn bản, slide khô khan thì bạn có thể sử dụng hệ thống đèn led để thay thế.

4. Thiết bị lắp đặt

      Đây có thể coi là phần xương sống của chương trình sự kiện, để có được một sân khấu lung linh và hoành tráng thì đằng sau đó là cả một xe tải đồ nghề thiết bị. Thiết bị lắp đặt sân khấu rất đa dạng bao gồm: thiết bị âm thanh, ánh sáng, giàn khung treo đèn, bục sân khấu,... Tất cả các thiết bị này đều được ekip hùng hậu chuẩn bị và phối hợp nhuần nhuyễn để tạo nên một sân khấu hoàn chỉnh.

      Với những sân khấu được tổ chức ở ngoài trời thì bạn phải tính đến yếu tố thời tiết và các sự cố có thể phát sinh. Bạn cần đưa ra các phương án dự phòng trước để kịp thời xử lý tất cả các trường hợp sự cố có thể xảy ra trong sự kiện. Trong thực tế, có những sự kiện đã được dựng hoàn chỉnh xong sân khấu rồi nhưng do thời tiết mưa hay bão làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị khiến đội ekip phải lần nữa dựng lại sân khấu điều này vừa làm mất thời gian vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của đội ekip. Vì thế với những sự kiện được tổ chức ngoài trời thì bạn phải tìm hiểu kỹ tình hình thời tiết hôm diễn ra sự kiện, địa điểm, cư dân để có những phương án backup cụ thể.

     Điều đặc biệt, bố cục sân khấu phải rõ ràng từ backdrop, standee, banner, màn hình led đến âm thanh, ánh sáng. Tất cả phải có sự ăn khớp với nhau để làm nổi bật nội dung chính của chương trình.

       Có nhiều người nghĩ thiết kế sự kiện tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra lại rất phức tạp. Nếu như đơn vị của bạn không chuyên về tổ chức sự kiện thì lời khuyên chân thành nhất là bạn hãy lựa chọn thuê hạng mục thiết kế. Bởi vì từ thiết kế đến thi công và chạy chương trình đòi hỏi chuyên môn và trình độ kỹ thuật cao, những đơn vị có kinh nghiệm sẽ có khả năng dự đoán trước các rủi ro cũng như xử lý các sự cố một cách hợp lý nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CHO THUÊ ĐỒ SỰ KIỆN

0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội




[/tintuc]


Liên Hệ Chúng Tôi

-->