[tintuc]

     Hiện nay, sự kiện là một phần không thể thiếu để làm giàu cảm xúc của con người, làm thỏa mãn nhu cầu về giải trí, sinh hoạt và đôi khi, sự kiện còn mang những tầm vóc lớn lao liên quan đến lịch sử , chính trị... Để sự kiện thêm phần lộng lẫy và nổi bật không thể thiếu bước trang trí cho sự kiện đó. Vậy làm thế nào để trang trí đẹp, trang trí đúng với concept của sự kiện và làm cho sự kiện nổi bật? Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách làm điều đó.

Làm thế nào để sự kiện thêm lộng lẫy

    Để sự kiện thêm phần lộng lẫy, bắt mắt có rất nhiều cách. Tuy nhiên, người tổ chức cần lưu ý định hình trước về concept, màu sắc chủ đạo và chủ đề chính của sự kiện trước khi trang trí để có thể đồng nhất về cách thức bố trí sao cho phù hợp.

Trang trí theo tone màu

    Trang trí theo tone màu phù hợp với tính chất của sự kiện là một điều thường thấy trong các sự kiện. Tùy thuộc vào tính chất của sự kiện hoặc màu sắc mà chủ sự kiện yêu cầu mà người tổ chức có thể biến tấu thêm màu sắc kết hợp sao cho các màu sắc đó đồng nhất với nhau, tạo cảm giác ấn tượng và không bị chênh lệch về màu sắc quá lớn. Một số màu sắc hay được kết hợp với nhau trong các sự kiện như tím-trắng, đỏ trong sự kiện đám cưới, tone nâu-vàng cho những sự kiện mang thiên hướng cổ điển, thanh lịch và hay tone đen-trắng cho sự kiện dạ tiệc, vũ hội hay party..

Thiết kế lấy thương hiệu làm trung tâm

    Đối với loại trang trí và thiết kế này, người tổ chức sẽ chọn cách trang trí và thiết theo nhà tài trợ lớn nhất của chương trình hoặc chủ chương trình đó. Điều này vừa tạo ra những thuận lợi và cũng tạo ra những thách thức lớn cho người tổ chức. Thuận lợi vì đã có sẵn thiết kế, việc trang trí lồng ghép sao cho phù hợp sẽ đỡ mất thời gian cho đơn vị tổ chức tìm hiểu và thiết kế ý tưởng, nhưng đôi khi, những thiết kế và ý tưởng được tạo ra sẵn và đã theo motip làm hạn chế cách sáng tạo của đơn vị tổ chức khiến cho việc thiết kế và trang trí gặp khó khăn.
    Trong những sự kiện với danh sách toàn khách mời cao cấp thì việc thiết kế lấy thương hiệu làm trung tâm là điều không thể bỏ qua. Bằng cách đưa hình ảnh thương hiệu vào khu vực trung tâm của sự kiện, điều này không những giúp thương hiệu được chú ý nhiều hơn mà còn dễ dàng xuất hiện bên cạnh những người nổi tiếng thông qua các bức ảnh.

Tạo điểm nhấn cho sự kiện bằng thiết kế trần ấn tượng

    Hiển nhiên, cách trang trí này chỉ có thể áp dụng với những sự kiện được tổ chức trong nhà. Những sự kiện được trang trí theo cách chú trọng vào trần nhà sẽ lược bớt những trang trí ở hai bên hông và nền nhà, đặt sự quan sát lê tầm cao nếu như key moment sẽ xuất phát từ điểm cao. Điều này cần được người tổ chức tính toán chặt chẽ tạo nên sự hài hòa cho không gian tổ chức sự kiện.

Sử dụng đèn chùm để trang trí sự kiện

    Một vài sự kiện làm tăng thêm sự lộng lẫy bằng cách treo thêm đèn chùm đầy quyến rũ. Ý tưởng sử dụng đèn chùm trong trang trí trần sự kiện với các mẫu đèn có hình dáng độc đáo góp phần tạo nên không gian sang trọng và ấm cúng cho sự kiện.
    Tuy nhiên, cách trang trí này cần sự đầu tư cả về thời gian và tiền bạc. Thời gian lắp đặt hệ thống đèn chùm và mua đèn chùm tương đối cao, người tổ chức cần cân đối ngân sách thực tế để chọn cách trang trí sao cho phù hợp.

Một số đồ trang trí thường dùng trong sự kiện

Hoa tươi

    Hoa tươi là vật dụng thường được sử dụng nhất trong mọi thể loại trang trí sự kiện. Tùy vào từng chủ đề sự kiện hoặc phụ thuộc theo yêu cầu khách hàng, loại hoa tươi được sử dụng thường sẽ khác nhau. Tuy vậy, loài hoa được dùng nhiều nhất trong các buổi sự kiện có lẽ là hoa hồng với nhiều màu sắc, dễ dàng chọn lựa. Khi lựa chọn hoa tươi, người tổ chức cũng phải lưu ý chọn những loại hoa có mùi dịu nhẹ, không làm người tham gia cảm thấy khó chịu.    Ngoài các loại hoa tươi, hiện nay người ta còn dùng cả hoa sấy khô hoặc hoa giấy, hoa giả để tái sử dụng nhiều lần, phối hợp đa dạng các kiểu cắm hoa.

Dây trang trí

    Tuy là đây là vật dụng ít được chú ý đến trong một buổi sự kiện nhưng nếu thiếu đi một dải dây trang trí sặc sỡ sắc màu cũng làm người tham gia cảm thấy thiếu đi một điều gì đó rất quan trọng. Ngoài dải dây trang trí sự kiện có hình tam giác truyền thống, chúng ta có thể sáng tạo thêm khi trang trí sự kiện với dải dây có hình tròn, hình trái tim, thắt nơ, họa tiết hoa văn,...Người tổ chức cũng có thể in chữ lên dải dây trang trí này để nhấn mạnh thêm thông điệp về sự kiện hoặc ghi lại tên sự kiện lên đó.

Bóng bay

     Lại là một vật dụng trang trí phổ biến trong các sự kiện, đặc biệt là trong trang trí sự kiện sinh nhật, lễ kỷ niệm,... Cũng như các loại hoa tươi, màu sắc của bóng bay sẽ tùy thuộc vào kế hoạch của người tổ chức. Người ta thường lựa chọn bóng bay cùng một sắc màu, hoặc 2 màu (trắng – xanh chẳng hạn) để trang trí một phần trong khu vực diễn ra sự kiện.

Sử dụng khung ảnh

    Khung treo ảnh cũng là một điểm nhấn trong các buổi sự kiện. Tùy vào mức độ thân mật của sự kiện, chúng ta sẽ lựa chọn khung ảnh khi trang trí sự kiện khác nhau. Với một sự kiện để giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác kinh doanh, ta cần chọn khung ảnh đơn giản, chú trọng đến nội dung chính của hình ảnh. Với sự kiện kỷ niệm, sinh nhật, bạn có thể chọn kiểu khung ảnh hoa văn, sang trọng hơn đôi chút để tạo điểm nhấn cho khung cảnh. Bên cạnh đó, có nhiều sự kiện còn dành riêng một khu vực nhỏ để trưng bày ảnh. Trang trí khu vực này theo một bố cục hài hòa cũng sẽ tạo ra được nét ấn tượng cho sự kiện của bạn.

Cho thuê đồ trang trí sự kiện

Nếu như sự kiện của bạn còn thiếu một chút những điểm chấm phá trong trang trí cho thêm phần lộng lẫy, vậy hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện điều đó. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang trí và tổ chức sự kiện, Công ty BSG hiểu được tầm quan trọng của việc phối hợp và bài trí ra sao cho phù hợp với sự kiện. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về thiết bị trang trí sự kiện: 



Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 - 085.7786.999 - 0528.405.999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]





Liên Hệ Chúng Tôi

-->