[tintuc]

 Mỗi sự kiện thành công đều được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Và một trong những yếu tố không thể thiếu trong mỗi sự kiện là trang trí sự kiện. Trang trí sự kiện tạo nên lớp tráng gương cho sự kiện, làm cho sự kiện thêm phần hào nhoáng hơn.

Trang trí sự kiện là gì?

    Trang trí sự kiện chính là việc những người làm sự kiện tìm ra concept, chủ đề và màu sắc riêng cho sự kiện, từ đó trang hoàng cho sự kiện từ những vật liệu, âm thanh ánh sáng....tạo nên chất riêng của sự kiện. Trang trí làm cho sự kiện trở nên nổi bật hơn, một sự kiện được trang trí bắt mắt sẽ gây được ấn tượng mạnh với người tham dự, tạo nên dấu ấn riêng cho sự kiện.

Tại sao cần trang trí sự kiện?

    Nếu như sự kiện được ví như một cơ thể sống thì trang trí sự kiện cũng giống như việc trang điểm cho cơ thể sống đó, làm cho cơ thể thêm lộng lẫy, từ đó thu hút những ánh nhìn xung quanh ngay từ những giây đầu. Đó cũng là lý do mà mỗi sự kiện cần được trang trí.    Trang trí rất cần cho mỗi sự kiện. Nhờ có trang trí, mọi người sẽ dễ nhận biết sự kiện được tổ chức là loại sự kiện gì. Không chỉ thế, trang trí làm nên chất riêng của sự kiện, tạo nên màu sắc riêng biệt, làm nên dấu ấn cho chủ sự kiện. 

    Một sự kiện chỉ một màu sắc, một yếu tố sẽ rất nhàm chán dù cho kịch bản có hay đến đâu, vì bị không gian chi phối. Chính vì vậy, trang trí sự kiện sẽ giúp hoàn thành hai tiêu chí đó là thu hút người tham dự và đồng thời cũng dẫn lối cảm xúc cho những người tham dự.

Một số cách trang trí sự kiện 

Trang trí sự kiện theo không gian

    Đối với không gian sự kiện, người tổ chức có thể lựa chọn địa điểm phù hợp với sự kiện được tổ chức sau khi đã qua khảo sát. Không gian tổ chức sự kiện có thể là trong nhà hoặc ngoài trời.
    Đối với sự kiện được tổ chức ngoài trời sẽ có rất nhiều ưu điểm như không gian thoáng, phong cách hiện đại và sức chứa lớn....chính vì vậy được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm để tổ chức party, tiệc dạ hội, tiệc đêm....Tuy nhiên, đối với không gian rộng, việc trang trí cũng gặp những có khăn cụ thể như cách bố trí, trình bày của từng khu vực sao cho sự kiện không bị loãng,hài hòa trong không gian diễn ra sự kiện.
    Đối với những sự kiện được tổ chức trong nhà, đây luôn là giải pháp an toàn những người tổ chức sự kiện khi tránh được những rủi ro từ khí hậu, thời tiết mang lại....Trang trí sự kiện trong nhà có thể sử dụng những ánh đèn nhiều màu sắc để không gian trở nên long lanh hơn, đồng thời tùy từng sự kiện mà có thể phối kết hợp với nến và những vật dụng phát sáng khác. Ngoài ra, tùy từng tính chất sự kiện có thể lựa chọn những vật liệu và chất liệu trang trí khác sao cho phù hợp với tính chất sự kiện.

Trang trí sự kiện theo thời gian tổ chức

Tùy thuộc vào khung thời gian tổ chức của sự kiện mà cách trang trí cũng sẽ khác nhau.
    Nếu sự kiện được tổ chức vào ban ngày, ánh đèn trang trí sẽ không cần nhiều như tổ chức vào ban đêm, thay vào đó, người tổ chức và trang trí sự kiện cần chọn những vật liệu trang trí khác sao cho phù hợp với nội dung tổ chức sự kiện. Thay vì ánh đèn, người tổ chức có thể tìm thêm những sản phẩm, vật liệu phù hợp với nội dung câu chuyện sẽ được đề cập đến trong buổi tiệc. Không chỉ về các loại sản phẩm trang trí, màu sắc cũng đặc biệt quan trọng khi bố trí cho sự kiện. Đối với một sự kiện khai trương, mà đỏ luôn là tone màu được đặt lên hàng đầu trong việc cân nhắc lựa chọn, nhưng đối với sự kiện tiệc mang tính sang trọng, thanh lịch thì tone màu hay được sử dụng và đề cập đến lại là vàng gold và màu bạch kim...      Đối với sự kiện được tổ chức vào ban đêm, ánh đèn là trang trí là một phần tất yếu không thể thiếu tạo nên cảm hứng cho không gian sự kiện. Một số sự kiện âm nhạc, lễ hội thường sử dụng đèn skylight tạo điểm nhấn thu hút khán giả từ xa, hay đèn peam và một số loại đèn chuyên dụng khác tạo nên màu sắc cho sân khấu biểu diễn. 

Những lưu ý khi trang trí sự kiện

    Trang trí sự kiện là một công việc không đơn giản. Nó yêu cầu người trang trí cần có cách bài trí sao cho phù hợp, cân đối, bắt mẳt và  đảm bảo được yêu cầu duy trì concept của sự kiện, để khi khán giả nhìn vào cách trang trí của sự kiện có thể toát lên linh hồn và ý nghĩa của sự kiện. Bởi vậy, nên khi chọn các vật liệu trang trí, cần cân đối với chủ đề của sự kiện sao cho phù hợp, bố trí các gam màu trang trí có thể toát lên hoặc gợi được những cảm xúc sẽ có khi nhắc đến câu chuyện, biến trang trí làm người dẫn dắt câu chuyện.

Cho thuê đồ trang trí sự kiện

    Với mục tiêu cùng bạn tạo nên những sự kiện ấn tượng và ý nghĩa, Công ty BSG chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành cùng bạn trong những sự kiện, nếu bạn còn băn khoăn trong việc trang trí sự kiện và đồ trang trí sự kiện sao cho phù hợp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp!


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 - 085 7786 999 - 0528 405 999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội


[/tintuc]

Liên Hệ Chúng Tôi

-->