[tintuc]

    Cuộc sống là xâu chuỗi của hàng ngàn vấn đề cần chúng ta đương đầu với nó và dù đôi khi bất lực hay bế tắc, ta vẫn phải bước qua. Và đôi khi, ta bị cuốn đi bởi những áp lực của một vấn đề. Để giải quyết những vấn đề cấp thiết hoặc chuyên ngành nào đó hiện nay, talk show ra đời. Talk show cũng là dịp mà những chuyên gia trong lĩnh vực đó, vấn đề nó nêu ra cái nhìn của mình, từ đó giả quyết những mâu thuẫn của vấn đề và đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất, ít nhất là lúc bấy giờ.

Talk show là gì?

    Talk Show được hiểu là một chương trình phát thanh, truyền hình hoặc sự kiện trực tiếp gồm một nhóm người ngồi lại với nhau để cùng thảo luận về một vấn đề hay nội dung mà người dẫn chương trình đưa ra, một số chương trình talk show khán giả có thể có những câu hỏi để tương tác và đưa ra nhận định cùng những chuyên gia trong chương trình. Talk có một KOLs  hiểu biết rất rõ, sâu sắc và có nhiều kinh nghiệm về vấn đề mà chương trình đưa ra thảo luận.         Hiện nay, có rất nhiều talk show được tổ chức và nhiều vấn đề nóng hổi ở nhiều độ tuổi khác nhau được đưa ra giải quyết. Talk show cũng là một cách để tập hợp những ý kiến khác nhau về một vấn đề. Càng nhiều ý kiến trái chiều, buổi talk show sẽ càng gay cấn và sôi sục. Vậy nên có thể nói, talk show như một làn sóng, những phút đầu tiên tĩnh lặng và dần dần sẽ sôi sục hơn, để rồi sau những ý kiến đó, những người tham gia cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn về nội dung đề tài được đề cập đến.

Các chủ đề talk show nóng hổi hiện nay

Các vấn đề về tình yêu, hôn nhân, giáo dục giới tính

        Tình yêu, hôn nhân và giáo dục giới tính luôn là những vấn đề được nhiều chương trình quan tâm, và talk show cũng nằm trong số đó. Đây là vấn đề thường trực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Xung quanh đó là hàng nghìn, hàng vạn câu chuyện nảy sinh mỗi ngày. 

        Đối với chủ đề tình yêu, đây là chủ đề được giới trẻ quan tâm hiện nay, kể cả bạn độc thân hay đã tìm được nửa kia, thì vấn đề này hẳn luôn thường trực trong bạn. Yêu sao cho đúng, yêu sao cho đủ và yêu sao để không quên lãng bản thân....sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh khi bạn yêu. Yêu cũng là một cách học tập khác của con người. Chính vì vậy, hành trình yêu cần trang bị rất nhiều cho bản thân trước mối quan hệ đó. Chính vì vậy, talk show chính là dịp để mỗi chúng ta nhìn nhận và đưa ra những quan điểm về tình yêu, từ đó cùng nhau hoàn thiện nó, để cùng nhau sẻ chia, cùng nhau hạnh phúc.       Hôn nhân là bước chuyển giao quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đứng trước ngã rẽ chuyển giao này, mỗi chúng ta sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau, không chỉ về nửa kia mà còn cả chính chúng ta. Làm thế nào để hôn nhân hạnh phúc, làm thế nào để có thể vẹn toàn tất cả mọi mặt sau khi đã kết hôn, và trước khi kết hôn, bạn cần trang bị cho bản thân những gì? Rất nhiều câu hỏi sẽ có mặt trước và trong hôn nhân. Talk show về chủ đề này sẽ giúp bạn cởi bỏ những khúc mắc đó, hay hơn thế nữa, bạn nhìn nhận và tìm ra giải pháp cho cuộc hôn nhân của bạn nếu như bạn đang trong giai đoạn bế tắc.

        Dậy thì và sau dậy thì là độ tuổi luôn muốn tìm tòi, khám phá những cái mới và. Vấn đề giáo dục giới tính ở độ tuổi này luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ nhà trường và phụ huynh của học sinh. Dưới sự phát triển nhanh chóng của độ tuổi này, chúng ta không thể cấm yêu, cũng không thể bắt độ tuổi ấy có những mong muốn của bản thân, vì đó là từ tâm tư tình cảm-sự phát triển bình thường trong cảm xúc của mỗi con người. Talk show về giáo dục giới tính sẽ định hướng cho độ tuổi này biết về những giới hạn trong độ tuổi của mình và nếu như vượt quá giới hạn, cần đương đầu và đối mặt với nó ra sao.

        Ba vấn đề trên luôn là những vấn đề được nhiều chương trình talk show đề cập đến nhất bởi nó luôn gắn liền với chúng ta, là vấn đề mà ai cũng gặp phải và sẽ luôn có những nút thắt cần được gỡ bỏ.

Vấn đề chuyên ngành

        Mỗi ngành nghề sẽ có những vấn đề riêng biệt, talk show về vấn đề của một chuyên ngành được đưa ra và được giải quyết sẽ giúp doanh nghiệp có những định hướng và bước đi đúng đắn hơn trong tương lai khi gặp phải vấn đề đó. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 xuất hiện, các ngành nghề lại càng bị ảnh hưởng nhiều hơn về mặt sản xuất, về cung cầu về sản phẩm của doanh nghiệp. Talk show là cách để các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực ngành nghề đó có cơ hội đối thoại trực tiếp và bàn luận sâu hơn về vấn đề này như có nên chuyển đổi cơ cấu sản xuất sản phẩm tạm thời hay không, hay những giải pháp mà từng doanh nghiệp đưa ra để vượt qua thời kì này, trau dồi cùng nhau để đưa nền kinh tế vượt qua đại dịch, cùng nhau vươn lên trong thời gian tới cũng là câu hỏi đặt ra cho từng ngành nghề.

Các vấn đề xã hội

    Nhiều vấn đề bức thiết của xã hội, của toàn cầu được đặt ra. Talk show về những vấn đề này không chỉ là trong nước mà đôi khi còn liên quan đến cả toàn thế giới, thể hiện về quan điểm không chỉ của chuyên gia về vấn đề xã hội đó mà sâu rộng hơn còn là đại diện cho cái nhìn của Việt Nam ra thế giới về những vấn đề bức thiết. Những cuộc họp về một vấn đề cũng là một dạng talk show chuyên ngành. Vấn đề xã hội thường mang lại sự chú ý của nhiều người bởi tính cấp thiết và thực tế của nó mang lại. Tuy nhiên, đây là những vấn đề chính trị xã hội nên talk show được bàn luận dưới góc nhìn của những chuyên gia, ít có khán giả tham gia hơn những chủ đề khác.

Quy trình sản xuất một talk show

Để sản xuất một talk show, bạn có thể tham khảo qua quy trình sản xuất sau:

    Bước 1: Lên kế hoạch tổ chức talk show

    Trước khi lên kế hoạch tổ chức talk show bạn cần nắm rõ yêu cầu của khách hàng để đưa ra những tóm tắt sơ lược cho chương trình.
- Mục tiêu của chương trình là gì?
- Khách mời tham dự gồm những ai?
- Có bao nhiêu khách mời tham dự chương trình?
- Thời gian và địa điểm chương trình sẽ được tổ chức?
- Kinh phí cho hoạt động này như thế nào?
- Những điểm đặc biệt mà chương trình hướng đến?

    Bước 2: Lên ý tưởng cho sự kiện talk show

    Bạn cần lưu ý rõ yêu cầu của bản tóm tắt, hiểu rõ nhu cầu và đặc điểm của buổi tổ chức talk show. Sau khi ý tưởng đã được lựa chọn, đơn vị tổ chức sẽ thể hiện ý tưởng đó trên proposal – cách tạo các sản phẩm event trên giấy tờ. Đối với tổ chức talk show đây chính là giai đoạn quan trọng nhất để tạo nên dấu ấn, sự khác biệt giữa các talk show với nhau. Tuy nhiên, sự thành công của talk show ngoài việc có ý tưởng tốt thì công đoạn tổ chức quyết định rất nhiều.

    Bước 3: Thiết kế talk show

    Giai đoạn thiết kế chính là bước cụ thể hóa ý tưởng được sử dụng trước đó, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:
Talk show được tổ chức ở đâu?
Thời gian diễn ra chương trình khi nào?
Chủ đề (concept) của chương trình là gì?
Những hình ảnh cần thiết kế để sử dụng cho chương trình?
Chương trình chi tiết là gì?
    Lên kế hoạch tổ chức chương trình là lúc quy trình được đề ra ban đầu được cụ thể chi tiết nhất trước khi chương trình được thực hiện. Những vấn đề bạn cần quan tâm trong giai đoạn này chính là:
Kinh phí thực hiện toàn chương trình
Nhân lực huy động để thực hiện chương trình
Các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị cho chương trình
Quá trình vận chuyển như thế nào
Lường trước những rủi ro có thể xảy ra trong chương trình

Bước 4: Lên kế hoạch tổ chức chương trình

    Bước 5: Tiến hành thực hiện

    Sau khi tất cả ý tưởng trên giấy tờ được thực hiện thì chúng ta tiến hành thực hiện chương trình. Các hoạt động chuẩn bị bao gồm: Thiết kế và in banner, lắp đặt standee, thuê nhân lực, chuẩn bị đồng phục nếu cần, liên lạc với các bên liên quan. Bạn hãy chắc chắn không có một rủi ro nào xảy ra.

Bước 6: Dàn dựng chuẩn bị chương trình

    Quá trình dàn dựng được tiến hành ngay tại nơi tổ chức chương trình. Thời gian phù hợp nhất để thực hiện giai đoạn này là khoảng 1-2 ngày trước khi talk show diễn ra. Đơn vị tổ chức cần có một bảng liệt kê những công việc phải thực hiện để tiện trong quá trình theo dõi tiến độ mà không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Nếu có những phát sinh bất ngờ ngoài dự kiến, tất cả các thành viên trong nhóm tổ chức cần họp lại ngay để giải quyết tại chỗ.

Bước 7: Kết thúc chương trình

    Kết thúc chương trình trước hết bạn cần thu dọn lại địa điểm tổ chức, thanh toán kinh phí thực hiện, vận chuyển đồ đạc vào chỗ cũ,… Cuối cùng, đơn vị tổ chức cần có một buổi tổng kết để rút kinh nghiệm. Sau khi talk show kết thúc, mỗi bộ phận trong đơn vị tổ chức sự kiện cần viết báo cáo ghi nhận những điều đạt được và những gì thiết sót trong toàn bộ quá trình.
    Để có thể hoàn thành một tak show cần trải qua rất nhiều công đoạn và tổ chức cần chặt chẽ, bài bản từ nội dung chương trình đến âm thanh ánh sáng, MC của chương trình talk show phải là người am hiểu và có nhận thức sâu rộng về đề tài mà talk show đề cập. Vậy có đơn vị nào có thể triển khai một chương trình talk show chỉn chu, chi tiết không?

Cung cấp các dịch vụ sự kiện, tổ chức

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, công ty BSG đem lại cho bạn những sự kiện thật ý nghĩa nếu như bạn đến với chúng tôi. Để tổ chức một sự kiện cần nhiều yếu tố phụ trợ và chi tiết từ nội dung chương trình đến tổ chức. Hãy đến BSG đồng hành cùng bạn làm những việc đó. Liên hệ với chúng tôi để tạo nên những sự kiện đặc biệt bạn nhé!

Xem thêm: Cho thuê đồ tại Cung cấp sự kiện

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
0902.04.6626 - 085 7786 999 - 0528 405 999

Địa chỉ: 72 ngõ 14 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

  [/tintuc] 


Liên Hệ Chúng Tôi

-->